Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc

Thứ 4, 24.03.2021 | 15:01:58
1,011 lượt xem

Do cháu bé bị bắt đi khi còn quá nhỏ, chỉ mới 26 ngày tuổi, lực lượng CSGT Đắk Lắk phải tính toán các phương án để giải cứu bé an toàn, đề phòng tối đa sự manh động của đối tượng.

Chặn kiểm tra tất cả xe khách tìm kẻ bắt cóc

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lê Hoài Phương (SN 1993, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc - 1

Thiếu tá Trần Ngọc Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ về quá trình giải cứu cháu bé 26 ngày tuổi.

Trao đổi với PV Dân trí về hành trình giải cứu cháu bé khỏi đối tượng Phương, Thiếu tá Trần Ngọc Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, kể lại, vào khoảng 16h50 ngày 22/3, đội nhận được tin từ trực ban đơn vị thông tin có một đối tượng nữ bắt cóc một cháu bé khoảng 1 tháng tuổi tại Gia Lai; đã bắt xe taxi di chuyển qua Đắk Lắk rồi bắt xe khách di chuyển xuống TPHCM.

Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng CSGT đã trực tiếp chỉ đạo tất cả các Đội CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Gia Lai - TPHCM phải tuần tra, kiểm soát để giải cứu cháu bé an toàn.

Nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Tú đã triển khai đến Tổ công tác của đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tiến hành kiểm tra chặt chẽ tất cả xe khách lưu thông qua.

Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc - 2

Đối tượng bắt cóc bé 26 ngày tuổi đã bị CSGT bắt giữ kịp thời.

Đến khoảng 17h45 cùng ngày, tổ công tác gồm 4 chiến sĩ do anh Phan Thanh Thủy làm tổ trưởng đã phát hiện chiếc xe khách mang BKS 51B - 057.91 của nhà xe Hòa Hiệp trùng khớp nguồn tin báo nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

"Tôi chỉ đạo, quán triệt anh em phải đảm bảo sức khỏe và tính mạng của cháu bé. Do vậy, các chiến sĩ khi yêu cầu xe khách dừng chỉ để kiểm tra bình thường, tránh đối tượng manh động bỏ chạy hay có hành động gây tổn hại cho cháu bé.

Sau khi kiểm tra xe, phát hiện đối tượng nữ đang bế một cháu bé đang khóc rất lớn. Các chiến sĩ đã tìm cách tách được em bé an toàn khỏi đối tượng và đưa đối tượng cùng tài xế lên trụ sở công an xã Hòa Phú để đấu tranh, làm rõ", Thiếu tá Tú kể lại.

Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc - 3

Sau khi được giải cứu cháu bé được người dân chăm sóc an toàn, khỏe mạnh.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 1, thời điểm giải cứu ngoài trời đang đổ mưa, cháu bé khóc rất lớn do đói và lạnh. Do vậy, đơn vị đã nhờ đội ngũ y tế của xã Hòa Phú hỗ trợ thăm khám, sức khỏe cho bé và nhờ một số phụ nữ đang nuôi con nhỏ cho em bé uống sữa và cho bú.

"Sau khi được ủ ấm và uống sữa thì cháu bé đã không khóc nữa. Điều chúng tôi lo lắng nhất là sức khỏe, sự an toàn của cháu bé nên khi cháu bé được bình an, anh em rất phấn khởi", Thiếu tá Tú vui mừng nói.

Được biết, thời điểm đối tượng bắt xe khách để di chuyển xuống TPHCM không mang theo sữa; cháu bé khóc ngằn ngặt suốt quãng thời gian trên xe khiến tài xế đã nghi ngờ người phụ nữ này không phải là mẹ bé.

Đến khoảng 19h cùng ngày, lực lượng Công an TP Pleiku và mẹ của cháu bé đã di chuyển qua TP Buôn Ma Thuột và cháu bé đã được bàn giao an toàn cho người mẹ. Riêng đối tượng đã được đưa về tỉnh Gia Lai để mở rộng, làm rõ vụ án.

Lời khai bất ngờ: Từng có thỏa thuận cho - nhận con?

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai do không có khả năng sinh con nên Phương tham gia hội "Cho và nhận con nuôi" trên mạng xã hội Facebook.

Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc - 4

Cháu bé đã được lực lượng CSGT bàn giao an toàn cho người mẹ.

Ngày 23/2/2021, Phương kết bạn với chị P.Y.N. (SN 1999, trọ tại đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Qua trò chuyện, chị N. chia sẻ việc bản thân mình đang mang thai tháng thứ 9 nhưng đang ở trọ, gia đình ở xa và khó khăn không có điều kiện nuôi con.

Nghe vậy, Phương nói sẽ nhận nuôi cháu bé thì chị N. đồng ý. Đến ngày 25/2, chị N. sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngày 26/2, Phương bắt xe khách lên Gia Lai thăm và đưa cho chị N. 5 triệu đồng để trả viện phí sinh con. Ngày 27/2, chị N. và con gái xuất viện về phòng trọ, còn Phương đi tỉnh Lâm Đồng có công việc.

Hành trình giải cứu bé 26 ngày tuổi và lời khai bất ngờ của kẻ bắt cóc - 5

Đối tượng Phương khai đã bế cháu bé đi trong lúc người mẹ đang ngủ.

Sau một thời gian chăm con, chị N. đổi ý không đồng ý cho con nữa mà hứa sẽ trả 5 triệu mà Phương đã thanh toán viện phí.

Chiều 21/3, Phương đến phòng trọ của chị N. chơi với bé. Đến khoảng 12h trưa 22/3, lợi dụng chị N. đang ngủ, Phương liền bế cháu bé bắt taxi bỏ trốn.

Ngủ dậy không thấy con và điện thoại cho Phương không được, chị N. vội vàng đến cơ quan công an trình báo.

Trước sự việc, lực lượng Công an TP. Pleiku đã triển khai lực lượng và thông báo với Công an tỉnh Đắk Lắk để phối hợp truy bắt thành công đối tượng.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, điều tra làm rõ.


Thúy Diễm - Phạm Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/hanh-trinh-giai-cuu-be-26-ngay-tuoi-va-loi-khai-bat-ngo-cua-ke-bat-coc-20210324110426387.htm

  • Từ khóa