Thủ đoạn tráo người của "bà trùm" đường dây mang thai hộ ở Hà Nội

Thứ 4, 31.03.2021 | 08:20:48
340 lượt xem

Để hợp thức hóa tên tuổi và làm giấy chứng sinh cho cháu bé đúng với tên tuổi của bố mẹ, Huyền dùng chiêu đánh tráo giữa người trong hồ sơ và người đi khám, làm thủ tục sinh sản thực tế.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Thị Huyền (SN 1982, trú tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, Yên Bái) về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Thủ đoạn tráo người của bà trùm đường dây mang thai hộ ở Hà Nội - 1

Đối tượng Trần Thị Huyền.

Theo điều tra, ngày 30/9/2020, cảnh sát kiểm tra hành chính một nhà trọ ở phố Yên Lãng, phát hiện nhiều người phụ nữ không đăng ký tạm trú. Tại trụ sở công an, qua đấu tranh, lực lượng chức năng làm rõ, Trần Thị Huyền đã tổ chức mang thai hộ cho 2 trường hợp.

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định, ngoài 2 vụ việc trên, Huyền đã thực hiện thành công 4 phi vụ khác, thu lời bất chính.

Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2018, qua tìm hiểu trên mạng xã hội, thấy nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, Huyền đã nảy sinh ý định tìm những người có nhu cầu thuê người mang thai hộ và người nhận đẻ thuê để kết nối họ với nhau. Huyền vào các hội nhóm và đăng bài "tìm người mang thai hộ".

Sau khi đã kết nối thành công, Huyền đứng ra sắp xếp trọn gói, mỗi phi vụ sẽ giao dịch khoảng 400 triệu đồng đối với thai đơn. Số tiền này, người nhận mang thai hộ được hưởng 200 - 230 triệu đồng, trừ tiền chăm sóc trong quá trình thai sản, Huyền được hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng.

Để hợp thức hóa tên tuổi và làm giấy chứng sinh cho cháu bé đúng với tên tuổi của bố mẹ, Trần Thị Huyền dùng chiêu "tráo người". Cụ thể, hồ sơ của các mẹ bầu sẽ là tên và thông tin của người cần mang thai hộ; khi đi khám và làm thủ tục để sinh sản thì sẽ tráo người thay thế.


Tiến Nguyên/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/thu-doan-trao-nguoi-cua-ba-trum-duong-day-mang-thai-ho-o-ha-noi-20210331062224824.htm

  • Từ khóa