Gã trai trộm cắp sát hại nữ chủ nhà khi bị phát hiện

Chủ nhật, 04.04.2021 | 15:00:53
288 lượt xem

Ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử, lại nợ nần nhiều, Chảo Ông Khé (Lào Cai), đột nhập vào nhà dân để trộm cắp thì bị nữ chủ nhà phát hiện, Khé đã ra tay sát hại nạn nhân rồi giấu xác vào bể nước.

Ngày 4-4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã truy bắt thành công nghi phạm giết người, cướp tài sản Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại bản Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) 12 giờ sau gây án.

Ham mê cờ bạc, gã trai trộm cắp sát hại nữ chủ nhà - Ảnh 1.

Nghi phạm Chảo Ông Khé tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 2-4, phòng PC02 Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của Công an huyện Bát Xát về vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi. Nạn nhân là bà Vùi Thị C. (SN 1956, trú tại tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) được phát hiện tử vong trong bể nước ở bếp của gia đình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp Công an huyện Bát Xát và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành rà soát, khoanh vùng, xác minh đối tượng gây án. Các lực lượng phối hợp được phân công triển khai thành nhiều tổ công tác, rà soát xác minh toàn bộ địa bàn xảy ra vụ án và các địa bàn giáp ranh, chốt chặn tại các tuyến giao thông giữa các xã và thị xã Sa Pa, TP Lào Cai.

Bằng việc các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát khoanh vùng nghi phạm là một thợ khoan đá thuê có tên là Khé ở thị xã Sa Pa. Sau nửa ngày truy xét, đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Chảo Ông Khé khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Qua đấu tranh khai thác, Chảo Ông Khé khai nhận, đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mới ra tù vào tháng 10-2020. Sau khi ra tù, Khé đi khoan đá thuê tại các xã trên địa bàn thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát.

Bản thân Khé vẫn ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử, lại nợ nần nhiều nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp tiền phục vụ tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Khoảng 9 giờ 45 phút ngày 2-4, Khé đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp thì bị bà này phát hiện.

Lúc này, 2 người xảy ra xô xát, sợ nữ chủ nhà sẽ tố cáo hành vi của mình nên Khé đã đánh ngã bà C. và lấy một đoạn gậy gỗ đánh vào vùng gáy nạn nhân. Thấy nạn nhân không còn động đậy, Khé đã bê xác bà C. giấu trong bể nước ở bếp của gia đình bà này. Sau đó, đối tượng lên nhà, cạy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.


Nguyễn Hưởng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/phap-luat/ga-trai-trom-cap-sat-hai-nu-chu-nha-khi-bi-phat-hien-20210404121200515.htm

  • Từ khóa