Bắt nữ đại gia là vợ một diễn viên nổi tiếng, liên quan vụ án Thiện "Soi"

Thứ 5, 08.04.2021 | 14:06:18
732 lượt xem

Liên quan đến vụ án đại gia Thiện "Soi", Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành bắt tạm giam một nữ đại gia, cũng là vợ của một nam diễn viên nổi tiếng, để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Ngày 8/4, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã khởi tố bị  can, bắt tạm giam 2 tháng đối với bà Lâm Thị Thu Trà (sinh năm 1974) để điều tra làm rõ hành vi "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

Bà Trà được biết đến là một nữ doanh nhân, đại gia Thu Trà và là vợ của một nam diễn viên nổi tiếng. Bà Trà hiện sinh sống cùng chồng tại TP Vũng Tàu.

Bắt nữ đại gia là vợ một diễn viên nổi tiếng, liên quan vụ án Thiện Soi - 1

Bà Trà thời điểm bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cùng bị khởi tố và bắt tạm giam trong đợt này còn có bà Đặng Thị Tuyết Lan (sinh năm 1966).

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự của cha con ông Lê Thái Thiện (hay còn gọi là đại gia Thiện "Soi", sinh năm 1965), lực lượng chức năng đã phát hiện hành vi phạm tội của bà Trà và bà Lan.

Theo đó, bà Trà và bà Lan đã cho ông Thiện "Soi" vay hàng tỷ đồng với lãi suất từ 2.000 - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Qua xác minh sổ sách, tài liệu tại nhà ông Thiện "Soi", xác định bà Trà và bà Lan đã thu lợi bất chính số tiền hơn 100 triệu đồng.

Cũng trong tối 7/4 và rạng sáng 8/4, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của bà Trà và bà Lan. Tại căn nhà của bà Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Đến sáng sớm 8/4, cả 2 bị can Trà và Lan đã được lực lượng chức năng đưa từ TP Vũng Tàu về tạm giam tại thị xã Phú Mỹ.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo ông Thiện cho vay nặng lãi. Theo tố cáo, đại gia này cho vay với lãi suất 0,35%/ngày, tương đương 10,5%/tháng.

Khi người vay không còn khả năng trả nợ, ông Thiện sẽ buộc họ phải viết giấy chuyển quyền sử dụng đất cho mình.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 cha con ông Thiện "Soi" vào tháng 12/2020.


Khoa Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-nu-dai-gia-la-vo-mot-dien-vien-noi-tieng-lien-quan-vu-an-thien-soi-20210408111249448.htm

  • Từ khóa