Truy tố chủ dự án Ocean View Nha Trang tội lừa đảo

Thứ 7, 15.05.2021 | 14:43:38
1,301 lượt xem

Dự án Ocean View Nha Trang không chỉ lùm xùm vì hàng loạt công trình xây dựng trái phép mà chủ dự án này là giám đốc Công ty TNHH TMDV Thiên Nhân II bị truy tố tội lừa đảo.

Theo đó, TAND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo mở lại phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II (trụ sở tại TP.HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vụ án sẽ được xét xử công khai vào ngày 31-5.

Bị cáo Hùng là chủ đầu tư dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang). Theo cáo trạng, tháng 10-2002, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định giao cho Công ty Thiên Nhân 2 thuê hơn 7,2 ha đất khu vực phường Vĩnh Nguyên để xây dựng Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Trong quyết định giao đất, Công ty Thiên Nhân II không được chuyển nhượng các lô đất dưới dạng phân lô, bán nền, mà xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, ông Hùng đã dùng thủ đoạn "hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở" để lừa đảo. Cụ thể, ông Nguyễn Việt Hùng đã đem nhiều lô đất biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang đi thế chấp ngân hàng và dùng một lô đất bán cho nhiều người rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Từ năm 2011-2015, ông Hùng đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng "góp vốn xây dựng nhà ở" và "hợp đồng chuyển nhượng đất" để chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tại TP HCM và Công ty TNHH Đất Vàng Mới cùng 9 khách hàng với số tiền hơn 25,4 tỉ đồng.

Truy tố chủ dự án Ocean View Nha Trang tội lừa đảo - Ảnh 1.


Truy tố chủ dự án Ocean View Nha Trang tội lừa đảo - Ảnh 2.

Chủ dự án Ocean View Nha Trang trước đây bị truy nã vì tội lừa đảo

Trước đó, Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích sử dụng đất trên 63.400 m2, được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2006, và điều chỉnh vào năm 2010. Dự án gồm nhiều hạng mục như: 100 lô biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà Condo-Hotel (căn hộ khách sạn) cao từ 4 đến 6 tầng với 159 căn hộ…

Tuy nhiên, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã ra thông báo công khai từ tháng 4-2010 đến tháng 11-2013, Công ty Thiên Nhân II đã đem 40 lô đất biệt thự thế chấp tại ngân hàng để vay vốn.

Nhiều khách hàng đã có đơn phản ánh tình trạng dù đã nhận đủ tiền của người mua đất theo hình thức hợp đồng góp vốn nhưng công ty không làm thủ tục giải chấp, chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.

Khách hàng đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Công ty Thiên Nhân II và đại diện công ty này chỉ được hứa hẹn, không giải quyết. Các khách hàng đã có rất nhiều đơn thư tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Kỳ Nam/nld.com.vn

 https://nld.com.vn/phap-luat/truy-to-chu-du-an-ocean-view-nha-trang-toi-lua-dao-20210515120024236.htm

  • Từ khóa