Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm

Thứ 3, 25.05.2021 | 08:10:33
838 lượt xem

Chiều 24-5, Công an thành phố Hải Dương đã quyết định khởi tố bị can Đào Duy Tùng (32 tuổi), quê xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), trú tại phường Hải Tân (thành phố Hải Dương) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Đào Duy Tùng tại cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, Công an thành phố Hải Dương làm rõ: Tháng 3-2021, Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào. Ngày 22-4, Tùng về Việt Nam. Ngày 30-4, Tùng được bạn ở bên Lào gọi điện thông báo một số người từng tiếp xúc với Tùng ở Lào đã dương tính với SARS-CoV-2. Thời điểm đó, Tùng có biểu hiện ho, sốt, đau họng nhưng không đến cơ quan y tế để khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến truyền nước và tiêm thuốc. Thời gian này, Tùng thường xuyên ở cùng phòng với bạn gái là N.T.T (21 tuổi), ở xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Ngày 5-5, Tùng đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec (thành phố Hải Dương). Trong thời gian chờ kết quả, Tùng vẫn đi lên Hà Nội. Ngày 6-5, Tùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Cùng ngày, chị N.T.T cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 8-5, chị P.P.T (23 tuổi), ở xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc là bạn làm cùng tại quán hát ở thành phố Hải Phòng có tiếp xúc với chị N.T.T cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Quá trình truy vết ban đầu, Tùng không hợp tác với cơ quan y tế. Khi cơ quan công an làm việc, Tùng tiếp tục quanh co, lời khai không thống nhất. Căn cứ vào hành vi vi phạm của Đào Duy Tùng, ngày 13-5, Công an thành phố Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.


Quốc Vinh/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/thoi-su-phap-luat/khoi-to-doi-tuong-lam-lay-lan-dich-benh-nguy-hiem--647679/

  • Từ khóa