Phạt hành chính ba cơ sở kinh doanh, dịch vụ vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 01.06.2021 | 08:37:48
831 lượt xem

Chiều 31-5, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk Đoàn Ngọc Thượng cho biết, UBND thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính ba cơ sở kinh doanh, dịch vụ vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các lực lượng chức năng làm việc với quản lý quán Karaoke Hoa Sữa 3 ở số 201 đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Theo đó, UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định xử phạt chủ quán Karaoke Hoa Sữa 3, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột 20 triệu đồng; chủ cơ sở dạy tiếng Anh Trẻ Trâu, phường Tự An 15 triệu đồng và chủ cơ sở bida Master Vip, phường Tân Lợi 15 triệu đồng.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, khuya ngày 28-5, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra quán Karaoke Hoa Sữa 3 ở số 201 đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều người trong quán karaoke, trong đó có một số khách hát và nhân viên phục vụ. Khi phát hiện có lực lượng chức năng, các nhân viên phục vục vụ đã chui qua cửa thoát hiểm phía sau để bỏ trốn.

Làm việc với cơ quan chức năng, quản lý quán karaoke này khai nhận, khoảng 23 giờ cùng ngày, đã mở cửa đón sáu người khách, chia làm hai phòng để phục vụ hát karaoke. Bên cạnh đó, người này đã gọi năm cô gái bên ngoài tới phục vụ khách. Sau khi phát hiện lực lượng chức năng, người này báo cho khách hát nghỉ, đồng thời mở cửa thoát hiểm bên trong phòng karaoke để khách cùng các cô gái thoát thân ra ngoài.

Đối với cơ sở dạy thêm tiếng Anh Trẻ Trâu đặt tại số 75 đường Hùng Vương, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, ngày 22-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột đã kiểm tra và phát hiện cơ sở dạy thêm tiếng Anh Trẻ Trâu do ông Trần Xuân Hiệp làm chủ có hơn 100 học sinh tụ tập giữa mùa dịch Covid-19. Mặc dù trước đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ba ca dương tính với SARS-CoV-2 nên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo không tụ tập quá 30 người để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trong cơ sở này có hơn 100 em học sinh, trong đó rất nhiều em và chủ cơ sở không đeo khẩu trang, tụ tập trong căn phòng chưa đầy 100m2.

Đối với cơ sở bida Maste VI tại địa chỉ 21A Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, chiều 27-5, lực lượng chức năng TP Buôn Ma Thuột bất ngờ ập vào kiểm tra phòng chơi bida của cơ sở bida Master Vip, thì phát hiện hàng chục người đang đánh bida và cổ vũ người chơi. Mặc dù cơ sở bida Master Vip có treo biển tạm dừng dịch vụ ở ngoài cửa, nhưng chủ cơ sở này vẫn đón khách đến chơi. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, chủ tiệm cho nhân viên đưa khách lên tầng hai của tiệm để chơi và bố trí người ở tầng dưới canh gác, tổ chức bán cà-phê để ngụy trang.

Đến thời điểm này, ở tỉnh Đắk Lắk ghi nhận bốn ca dương tính với Covid-19. Liên quan đến các ca bệnh, ngành y tế tỉnh đã thực hiện việc cách ly hơn 2.225 trường hợp để phòng chống dịch. Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar/pub, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao yoga, gym, bơi lội, tennis, cầu lông, sân bóng đá mini… và cấm tụ tập hơn 10 người.


CÔNG LÝ/NHANDAN.VN

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/phat-hanh-chinh-ba-co-so-kinh-doanh-dich-vu-vi-pham-quy-dinh-ve-phong-chong-dich-covid-19-648675/

  • Từ khóa