Xử phạt cơ sở thẩm mỹ không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ 6, 11.06.2021 | 08:32:59
707 lượt xem

Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đại diện cơ sở thẩm mỹ đóng trên trên địa bàn, do tổ chức khai trương không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Lực lượng chức năng xử lý vụ việc tại cơ sở Minh Châu Asian Luxury

Chiều 10-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc Đoàn Kim Đình ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng, đối với bà Lê Hoàng Ngọc Thy (SN 1979, ngụ thành phố Hồ Chính Minh), do tổ chức khai trương cơ sở thẩm mỹ Minh Châu Asian Luxury (số 42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, thành phố Bảo Lộc).

Bà Thy là người đại diện hộ kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. 

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 1-6-2021, Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường 1, thành phố Bảo Lộc tiến hành kiểm tra cơ sở Minh Châu Asian Luxury (phường 1, thành phố Bảo Lộc), phát hiện cơ sở này đang tổ chức khai trương và đã yêu cầu dừng ngay các hoạt động tại lễ khai trương để thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Tiếp đến, ngày 2-6, Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc ra thông báo tạm dừng hoạt động đối với cơ sở trên, do không thực hiện chấp hành cam kết với Ủy ban nhân dân phường 1 về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở, cũng như vi phạm việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 31-5, đại diện cơ sở thẩm mỹ này đã đến Ủy ban nhân dân phường 1 xin phép tổ chức khai trương. Chính quyền địa phương đã yêu cầu cơ sở cam kết không tổ chức lễ khai trương để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đại diện chủ cơ sở đã ký cam kết với Ủy ban nhân dân phường 1 về nội dung trên.


BẢO VĂN/NHANDAN.VN

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/xu-phat-co-so-tham-my-khong-chap-hanh-cac-bien-phap-phong-chong-dich-650093/

  • Từ khóa