Công an Hữu Lũng căng mình chống dịch Covid-19

Thứ 4, 23.06.2021 | 14:46:38
625 lượt xem

Cùng với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, gần 2 tháng qua, Công an huyện Hữu Lũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, có mặt mọi lúc, mọi nơi, ngày đêm căng mình cùng với các lực lượng chức năng quyết tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Ngày 7/5/2021, khi phát hiện ca bệnh đầu tiên tại thôn Chim, xã Minh Hòa, lực lượng Công an huyện đã có mặt ngay trong đêm, lập 3 chốt kiểm dịch, phong tỏa khu dân cư và cắt cử người trực 24/24 giờ kiểm soát người, phương tiện không cho ra khỏi vùng dịch. Tiếp đó, theo diễn biến của dịch bệnh, Công an huyện đã tham gia thành lập nhiều chốt kiểm dịch và đảm nhiệm vai trò chốt trưởng cùng các thành phần y tế, quân sự, công an xã, dân quân tự vệ vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự. Hiện tại có 87 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị thực hiện nhiệm vụ tại 21 chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh, huyện làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn huyện.

Chiến sỹ công an tại chốt liên ngành tỉnh lộ 242 yêu cầu lái xe vào thực hiện khai báo y tế

Đại úy Nguyễn Ngọc Quỳnh, Chốt trưởng Chốt kiểm dịch liên ngành tỉnh lộ 242 tại địa bàn xã Hồ Sơn cho biết: Chốt có 21 người  thực hiện nhiệm vụ, chia làm 3 ca đảm bảo trực khép kín 24/24 giờ kiểm soát phương tiện ra vào huyện; ngăn không cho những người từ vùng dịch về địa bàn và không cho người thuộc khu vực cách ly ra khỏi địa bàn. Cùng đó, chúng tôi còn thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, tham gia trấn áp tội phạm, từ khi lập chốt cũng đã phát hiện 8 vụ, 13 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, công tác truy vết cũng là một nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, đòi hỏi lực lượng công an phải thực hiện nhanh, chính xác để ngăn chặn dịch bệnh lây lan cũng đã và đang được lực lượng công an huyện quyết liệt thực hiện. Khi y tế xác định ca bệnh mới, Đội an ninh công an huyện lập tức phối hợp với công an các xã, thị trấn truy vết thần tốc, không kể ngày đêm rà soát các trường hợp tiếp xúc, xác định các trường hợp F1, F2 đồng thời, phối hợp với ngành y tế đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung; phối hợp với chính quyền các xã thực hiện cách ly tại nhà đối với F2 đảm bảo nhanh chóng, đúng đối tượng. Qua đây, lực lượng công an huyện đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các lực lượng chức năng truy vết xác định được trên 1.500 F1, trên 8.100 F2; huy động lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự 4 khu cách ly tập trung của huyện đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công an các xã, thị trấn rà soát theo dõi trên 11.000 người trên địa bàn đi làm công nhân, quản lý số công nhân đã trở về địa phương, tự cách ly tại nhà, cử cán bộ chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh trật tự các khu cách ly công nhân trở về địa bàn.

Thượng tá Vũ Trọng Toàn, Phó Trưởng Công an huyện Hữu Lũng cho biết: Không kể là ngày hay đêm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn sẵn sàng nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đồng nghĩa với việc các đồng chí sẽ còn nhiều đêm thức trắng và những ngày xa gia đình sẽ còn kéo dài. Song, trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vẫn luôn giữ vững ý chí, quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là những “lá chắn thép” nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Nhân dân trong trận chiến này


HOÀNG LONG - NGỌC HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/430398-cong-an-huu-lung-cang-minh-chong-dich-covid-19.html


  • Từ khóa