Triệt xóa đường dây mua bán người dưới 16 tuổi

Thứ 5, 24.06.2021 | 08:48:42
286 lượt xem

Chiều 23-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Chúng đã dùng thủ đoạn dụ dỗ, đưa nhiều em gái tuổi vị thành niên từ Nam Định lên Phú Thọ làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke.

(Ảnh minh họa)

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, sáng 16-6, Công an huyện Hải Hậu nhận được đơn trình báo của một gia đình ở xã Hải Xuân, về việc con gái là P.T.T. (sinh năm 2007) bỏ nhà ra đi cách đó ít ngày, gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.   

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định và Công an huyện Hải Hậu đã nhanh chóng xác minh, truy xét, xác định em P.T.T. đang ở nhà đối tượng Trương Tuấn Anh (sinh năm 1992, trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). 

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài em T., còn có bảy em gái khác trong độ tuổi từ 15 đến 20 được đối tượng Trương Tuấn Anh nuôi ăn, ở tại nhà. 

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, tháng 7-2020, vợ chồng Trương Tuấn Anh mở quán karaoke Nhạc Việt và cơ sở tẩm quất tại khu 8, xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ thời điểm này, đối tượng đăng tin tuyển nhân viên phục vụ quán qua mạng xã hội facebook. 

Tháng 2-2021, Đinh Văn Tiến (sinh năm 2004, trú tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) làm quen với Trương Tuấn Anh, xin làm nhân viên trông coi quán. Sau khi nhận Tiến, Tuấn Anh bảo Tiến lên mạng tìm nhân viên nữ phục vụ khách. Bằng cách dụ dỗ các em gái qua mạng xã hội facebook, Tiến đã đưa sáu em tại nhiều huyện trong tỉnh Nam Định như Hải Hậu, Nam Trực, Nghĩa Hưng… lên cơ sở của Tuấn Anh, trong đó có em P.T.T. 

Ngoài ra, tại nhà của Trương Tuấn Anh, lực lượng công an còn phát hiện hai em gái khác có địa chỉ ở các tỉnh Thanh Hóa và Quảng Ninh. Tất cả các em đã được Công an tỉnh Nam Định bàn giao cho gia đình. 

Với các hành vi có dấu hiệu mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi, Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến đã bị khởi tố theo Điều 151, Bộ luật Hình sự năm 2015. Hai đối tượng này đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định để phục vụ công tác điều tra, và sẽ đối mặt bản án nghiêm minh của pháp luật.


TRẦN KHÁNH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/triet-xoa-duong-day-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-651904/

  • Từ khóa