Nhiều người không chấp hành cách ly, công an khởi tố vụ án lây lan dịch

Thứ 6, 30.07.2021 | 08:48:24
982 lượt xem

Quá trình cách ly tại nhà, nhiều trường hợp vẫn đi ra ngoài, tiếp xúc nhiều người gây lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tối 29/7, Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm" xảy ra trên địa bàn.

Nhiều người không chấp hành cách ly, công an khởi tố vụ án lây lan dịch - 1

Cơ quan chức năng phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn xã Cư Pui.

Phía cơ quan công an nhận định, trong quá trình cách ly tại nhà, một số trường hợp đã không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dẫn đến việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Dù UBND huyện Krông Bông đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp; điều này đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Căn cứ tình hình thực tế và các tài liệu, chứng cứ thu thập được qua quá trình điều tra, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong đó, riêng tại buôn Khóa (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) xuất hiện một chùm ca bệnh với 17 ca nhiễm, ghi nhận từ ngày 23-25/7.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng tiến hành khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn, do một người là nhân viên nhà xe trở về từ TPHCM nhưng không tiến hành cách ly tại nhà mà đi nhiều nơi gây lây lan cho ít nhất 13 trường hợp khác.

Ghi nhận đến chiều 29/7, toàn tỉnh Đắk Lắk có 185 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, riêng huyện Krông Bông có 29 ca mắc Covid-19.

Thúy Diễm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/nhieu-nguoi-khong-chap-hanh-cach-ly-cong-an-khoi-to-vu-an-lay-lan-dich-20210730061215862.htm

  • Từ khóa