Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội

Thứ 6, 24.09.2021 | 08:34:04
851 lượt xem

Tối 23/9, trao đổi với phóng viên, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Bộ Công an đã có quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Phùng Anh Lê, nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội vì có hành vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Ông Phùng Anh Lê khi đang giữ chức Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội. 

Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, đã có quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Đức Châu, nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Tây Hồ. 

Theo Công an thành phố Hà Nội, ông Phùng Anh Lê và một số cán bộ Công an quận Tây Hồ bị đình chỉ công tác từ đầu năm 2021. Qua xác minh sai phạm của ông Lê và các thuộc cấp, cơ quan điều tra của Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội” và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thụ lý theo thẩm quyền. 

Sau đó, cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phùng Anh Lê và ông Nguyễn Đức Châu về tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù". 

Vụ án này vẫn đang được mở rộng điều tra. Theo thông tin mới nhất, ngoài bị can Phùng Anh Lê và Nguyễn Đức Châu, một số cán bộ Công an khác liên quan vụ việc cũng đang bị áp dụng các biện pháp điều tra, tố tụng.


Lê Tú/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/tuoc-danh-hieu-cong-an-nhan-dan-doi-voi-nguyen-truong-phong-canh-sat-kinh-te-ha-noi-666412/ 

  • Từ khóa