Khởi tố giám đốc công ty bất động sản lừa bán dự án "ma"

Thứ 6, 15.10.2021 | 08:12:47
869 lượt xem

Ngày 14/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Thúy Miên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại An Vĩnh Phúc (Công ty Đại An Vĩnh Phúc), vì đã lập hàng loạt dự án bất động sản “ma” để lừa bán cho nhiều người.

Đối tượng Đỗ Thúy Miên tại Cơ quan điều tra.

Công ty Đại An Vĩnh Phúc có hoạt động chính là môi giới mua bán bất động sản với hai văn phòng đại diện tại phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên và thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo.

Theo điều tra, cuối năm 2020, Đỗ Thúy Miên mua gom khoảng 6ha đất trồng lúa, hoa mầu, đất lâm nghiệp và đất rừng của một số hộ dân tại thị trấn Hợp Châu (huyện Tam Đảo), xã Đạo Tú (huyện Tam Dương) và xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên), với giá chỉ từ 10 triệu đến 160 triệu đồng/sào. Sau đó, Miên đã tự ý thuê người vẽ bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập hồ sơ dự án khu đô thị, nhà ở, phân lô tách thửa thành hàng trăm ô đất với diện tích khoảng 100 m2/ô và lấy tên là Khu đô thị Đại An tại thị trấn Hợp Châu, khu nhà ở thấp tầng xã Đạo Tú và khu đất ở cho người thu nhập thấp ở xã Thiện Kế.

Sau khi lên bảng giá, Miên tổ chức cho nhân viên Công ty Đại An Vĩnh Phúc triển khai kế hoạch rao bán. Giá đất của các dự án “ma” này lập thấp hơn nhiều so thị trường. Miên và nhân viên của mình giới thiệu với khách hàng là dự án đã được phê duyệt, thời gian tới sẽ quây tôn, làm hạ tầng, mở bán chính thức, cho khách hàng xem bản đồ in màu có đóng dấu của Công ty Đại An Vĩnh Phúc, cam kết sau 8 đến 12 tháng từ khi ký hợp đồng sẽ có sổ đỏ... Tuy nhiên, tất cả thông tin đó đều là lừa đảo.

Ngoài ra, Miên còn thuê máy xúc, máy ủi thực hiện việc san gạt đối với dự án ở xã Đạo Tú để khách hàng tin là dự án đang triển khai; cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Đại An Vĩnh Phúc từ vốn điều lệ 20 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng, trong khi công ty không phát sinh doanh số với mục đích để khách hàng tin là công ty có năng lực, có tiềm lực tài chính lớn.

Hành vi gian dối của Miên và một số nhân viên Công ty Đại An Vĩnh Phúc làm cho nhiều người tin dự án có thật, nên đã đầu tư mua các ô đất tại các dự án trên. Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Miên khai nhận đã lừa bán 131 ô đất, thu về khoảng 30 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra mở rộng vụ án.


HÀ HỒNG HÀ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/khoi-to-giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-lua-ban-du-an-ma--669449/

  • Từ khóa