Bất ngờ bộ dạng kẻ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác khi đến tòa

Thứ 5, 02.12.2021 | 08:06:38
688 lượt xem

Bị cáo Thiên Hà, chủ mưu vụ án giết người, đổ bê tông phi tang xác xuất hiện trong bộ dạng mệt mỏi, đi lại khó khăn, phải nhờ cảnh sát và đồng phạm dìu vào tòa phúc thẩm.

Ngày 1/12, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người, đổ bê tông 2 thi thể gây rúng động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương hồi tháng 5/2019.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988, tại TPHCM) cùng đồng phạm bị xét xử về tội giết người, không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, Hà đứng đầu nhóm 8 người tu luyện theo phương pháp "tịch cốc", trong đó có ông Trần Đức L. và Trần Trí T.

Bất ngờ bộ dạng kẻ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác khi đến tòa - 1

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (bên trái) không thể tự đi vào tòa.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê nhà tại huyện Bàu Bàng rồi mua bạt vây kín nhà để tu luyện.

Hà đề ra phương pháp tu luyện khổ hạnh như giai đoạn "tẩy tịnh" - người tu luyện từ bỏ những cái xấu của bản thân. Hà chỉ cho những người trong nhóm ăn cơm trắng với nước tương, ăn rau củ quả, hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài, cắt đứt liên lạc với người thân, gia đình...

Giai đoạn "tịch cốc" - người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong khoảng thời gian 14 ngày.

Ngày 27/12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến một khu du lịch tại xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê căn biệt thự ở và tiếp tục "tịch cốc".

Tối 20/1/2019, do không chịu đựng được nên L. thoát khỏi phòng "tịch cốc" bằng cách leo qua cửa sổ nhảy xuống bãi cỏ bên hông biệt thự. Khi phát hiện L. thoát ra ngoài phòng, biết rõ L. sức khỏe suy kiệt không thể chống đỡ nhưng Hà và Trần Trí T. đã tát vào mặt, dùng chân tay đấm, đá dẫn đến L. tử vong.

Ngày 23/1/2019, nhóm của Hà để thi thể L. ở hàng ghế sau rồi trở về căn nhà ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) phi tang xác.

Bất ngờ bộ dạng kẻ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác khi đến tòa - 2

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (bên trái) tỏ ra mệt mỏi không thể tự đi.

Trong khoảng thời gian này, Hà và các thành viên trong nhóm cho rằng T. đã bị "quỷ sa tăng nhập", nếu T. ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa về việc sát hại T.

Khoảng 16h ngày 15/3/2019, trời mưa to, Hà và Huyên chích điện vào người, sau đó dùng dây siết cổ T. đến chết rồi phi tang xác nạn nhân trong thùng nhựa đổ đầy bê tông. Sau đó nhóm của Hà đến thuê khách sạn ở TP Thủ Dầu Một ở và tu luyện. Hai tháng sau, người dân phát hiện thể nạn nhân T. và L.

Ngày 18/5/2019, nhóm của Hà trả phòng bỏ trốn, tuy nhiên vừa đi ra đến cổng khách sạn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương xác định Hà là chủ mưu sát hại 2 người và tuyên phạt mức án tử hình.

Các bị cáo cùng tham gia với Hà, gồm: Lê Ngọc Phương Thảo (31 tuổi, tại Tiền Giang) bị tuyên phạt 22 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (42 tuổi ngụ Quảng Ngãi) bị phạt 19 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm; Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) bị phạt 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bất ngờ bộ dạng kẻ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác khi đến tòa - 3

Mẹ bị cáo Hà được dẫn giải tới tòa.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo Hà, Huyên và Hồng Hoa kháng cáo kêu oan. Cụ thể, Thiên Hà kháng cáo khẳng định mình chỉ giết Trần Trí T. chứ không giết Trần Đức L.,

Hồng Hoa cho rằng mình không tham gia giết người, không biết các bị cáo khác giết người. Trong khi Huyên cho rằng không biết việc L. bị giết và không trực tiếp tham gia giết T.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Hà không thể tự di chuyển mà phải nhờ đồng phạm và cảnh sát dìu.

Trình bày với Hội đồng xét xử (HĐXX) bị cáo Hà cho biết không đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa nên xin hoãn phiên tòa để có thời gian phục hồi và lấy lại tinh thần.

Sau khi hội ý, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho bị cáo, dự kiến mở lại sáng 31/12.


Xuân Duy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-ngo-bo-dang-ke-chu-muu-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-khi-den-toa-20211201113401855.htm

  • Từ khóa