Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang

Thứ 7, 04.12.2021 | 15:19:51
1,145 lượt xem

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản liên quan đến clip cô gái quỳ khóc van xin thảm thiết tại shop thời trang.

Ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992), trú tại phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa về tội làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, là chồng của Hường) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 1

Cao Thị Mai Hường tại Công an Thành phố Thanh Hóa (Ảnh: CATH).

Theo cơ quan điều tra, chiều ngày 3/12, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 3 phút về việc một cô gái bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực và có dấu hiệu làm nhục được cộng đồng mạng chia sẻ, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và triệu tập chủ shop quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của shop đến cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, vào ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an", kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường.

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 2

Trịnh Đình Anh chồng của Cao Thị Mai Hường tại Công an thành phố Thanh Hóa (Ảnh: CATH).

Sau khi đọc được thông tin Hường đăng tải trên mạng xã hội, 2 cháu T.M. và L.T.H. (đều SN 2004, trú tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về hành vi lấy trộm quần áo vào ngày 18/11. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu T.M. và L.T.H. đến shop để nói chuyện.

Khoảng 9h ngày 26/11, T.M. và L.T.H. đi xe máy đến shop Mai Hường. Lúc này, L.T.H. đứng ngoài, còn T.M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967, mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Khi gặp M., Cao Thị Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip. Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu, bà Lan cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Sau đó, Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 3

Công an thi hành lệnh khám xét shop thời trang Mai Hường (Ảnh: CATH).

Đúng lúc này, Trịnh Đình Anh đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M. trong 3 ngày phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an. Do không có tiền nên M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng vợ chồng Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú, học tập.

Đến ngày 30/11, gia đình 2 cháu T.M. và L.T.H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M. do không có tiền nên Hường đã yêu cầu viết "đơn khất nợ" số tiền 10 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án này, tối 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã tập trung lực lượng tiến hành khám xét shop quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa có liên quan.

Cô gái đang được điều trị tại bệnh viện

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 4

Nữ sinh M. đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn (Ảnh: CTV).

Cô gái quỳ gối trong clip là cháu V.T.T.M. (học sinh lớp 12 Trường THPT Sầm Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). 

Sáng ngày 4/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, cô Lương Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm của M. cho biết, hiện tại nữ sinh này đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn.

"Ngày hôm qua M. có biểu hiện đau đầu, chóng mặt nên gia đình đã đưa em vào bệnh viện để theo dõi sức khỏe. Hiện sức khỏe và tinh thần của em đã tạm ổn. Chúng tôi cũng vừa vào thăm hỏi và động viên em cố gắng vượt qua sự việc này", cô Thủy cho biết.

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 5

Nữ sinh M. bị chủ shop thời trang đe dọa, bắt nộp số tiền 10 triệu đồng (Ảnh cắt từ clip).

Nói về hoàn cảnh của gia đình nữ sinh, cô Thủy cho biết em M. có hoàn cảnh rất đáng thương. M. là chị gái đầu trong gia đình có 4 chị em. Năm lớp 10 bố của M. không may qua đời vì tai nạn giao thông. Kể từ khi bố mất, mẹ của em lam lũ làm việc, hằng ngày đi làm phụ hồ nuôi chị em M. ăn học. Có những lúc M. đã có ý định bỏ học vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Khi được mẹ và thầy cô động viên thì em mới tiếp tục đi học đến ngày hôm nay.

"Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, để giúp M. theo học chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ em, thậm chí là mua xe đạp để tiếp bước em đến trường. Sự việc vừa rồi cũng có thể do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên em mới làm như vậy", cô Thủy chia sẻ.

"Tuy hành động lấy trộm đồ của M. là sai nhưng em ấy đã biết sai và sửa chữa. M. đã chủ động xin lỗi chủ quán nhưng chủ quán hành xử như vậy thì thật đáng thương cho em M. Ở lứa tuổi của M. đang còn rất nhiều bỡ ngỡ, tôi nghĩ hành động em chỉ là một phút bồng bột của tuổi trẻ, chúng ta có thể tha thứ", cô Thủy chia sẻ thêm.

Cũng theo cô giáo chủ nhiệm của em M., sau khi sự việc xảy ra thì M. có tâm sự lại với cô giáo về hành vi của mình. Tuy nhiên, do phía chủ shop thời trang có yêu cầu bồi thường 15 triệu đồng trong 3 ngày thì mới cho qua mọi chuyện. Vì vậy, M. rơi vào trạng thái hoảng loạn nên mới đến shop thời trang quỳ xuống xin tha thứ. 

"Kể từ khi sự việc xảy ra đến nay thì nữ sinh M. chưa thể đến trường. Hiện tại, gia đình em M. cũng đang đợi cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Chúng tôi cũng mong rằng cộng đồng mạng và mọi người hãy thông cảm và chia sẻ cho sự việc của M. để em ấy có thể ổn định tinh thần, cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này, tiếp tục đến trường lớp học tập", cô Thủy nói. 

Khởi tố vụ cô gái quỳ gối gào khóc van xin thảm thiết ở shop thời trang - 6

Ngay trong đêm 3/12, lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa đã đến hiện trường tổ chức khám xét và điều tra nguyên nhân vụ việc (Ảnh: CTV).

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, tối 3/12, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo nhà trường xuống gia đình động viên thăm hỏi nữ sinh.

"Sáng nay (4/12), nhà trường thông tin lại thì sức khỏe của nữ sinh cơ bản đã ổn định. Chính quyền địa phương cũng đã giao cho Thành đoàn phối với Tỉnh đoàn Thanh Hóa chiều nay sẽ đến thăm hỏi nữ sinh", ông Bùi Quốc Đạt thông tin thêm.

Trưa ngày 4/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Thành Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn, cho biết, hiện tại em M. đang được theo dõi sức khỏe tại Khoa cấp cứu của bệnh viện.

"Ngày hôm qua (3/12) em M. nhập viện trong tình trạng đau đầu, đến sáng nay thì sức khỏe, tinh thần đã ổn định trở lại", ông Đồng thông tin.


Khôi Nguyên/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/khoi-to-vu-co-gai-quy-goi-gao-khoc-van-xin-tham-thiet-o-shop-thoi-trang-20211204131142893.htm

  • Từ khóa