Không khởi tố hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

Thứ 7, 15.01.2022 | 14:41:10
945 lượt xem

Sau khi xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TPHCM xét thấy ông Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu phạm tội nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Theo đó, sau khi xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, quê Bình Thuận), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xét thấy không có dấu hiệu tội phạm nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tháng 3/2021, bà Hằng gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TPHCM và một số tỉnh thành khác.

Không khởi tố hình sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên - 1

Vợ chồng bà Hằng tại buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên vào ngày 2/3/2021 (Ảnh: Trung Kiên).

Theo bà Hằng, do biết ông Yên có những hoạt động cứu chữa bệnh và làm từ thiện nên vợ chồng bà đã hỗ trợ ông Yên tiền bạc, vật chất để làm từ thiện và cứu người. Sau đó, bà Hằng phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm với mình để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, bà Hằng tố ông Yên "ăn chặn" tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt ở 2 huyện Tiên Phước (xã Tiến Hiệp và xã Tiến Ngọc) và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vào tháng 11/2020.

Sau khi xảy ra sự việc "lùm xùm", các bên đã có buổi gặp đối chất dưới sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam. Tại buổi đối chất, ông Võ Hoàng Yên xác nhận đã nhiều lần nhận được tiền của vợ chồng bà Hằng và có đi làm từ thiện chứ không "ăn chặn".

Ngày 18/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn kiểm tra nhưng chưa có kết luận giám định.

Sau khi có kết luận giám định, ngày 24/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/khong-khoi-to-hinh-su-vu-ba-nguyen-phuong-hang-to-ong-vo-hoang-yen-20220115131022459.htm

  • Từ khóa