Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ 3, 17.05.2022 | 10:32:56
678 lượt xem

Ngày 16-5, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển (CSB) 4 phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho bà con ngư dân.

Các đại biểu và đại diện 65 chủ tàu cá đã được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của Việt Nam. Quy định pháp luật, hình thức, chế tài của các nước ASEAN về xử lý tàu cá nước ngoài vi phạm. Những tác động, ảnh hưởng tới kinh tế, chính trị, quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng từ những vi phạm liên quan đến khai thác hải sản trái phép của ngư dân ta… Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các chủ tàu cá khi làm ăn trên biển về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu, tiến tới chấm dứt hoàn toàn tình trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài.

Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Các chủ tàu cá trên địa bàn ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép.  

Sau khi nghe lực lượng Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền, các chủ tàu cá trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã ký bản cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép đồng thời khẳng định sẽ tích cực cùng các lực lượng chức năng góp phần duy trì hoạt động khai thác hợp pháp trên biển và tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn trên vùng biển đảo phía Tây Nam của Tổ quốc.

Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác hải sản bất hợp pháp
 Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ tàu và Hiệp hội Nghề cá tỉnh Kiên Giang.

Nhân dịp này, Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ tàu và Hiệp hội Nghề cá tỉnh Kiên Giang. 


THÚY AN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/vung-canh-sat-bien-4-tuyen-truyen-pho-bien-phap-luat-chong-khai-thac-hai-san-bat-hop-phap-694634

  • Từ khóa