Triệt phá đường dây đưa gần 200 người qua biên giới trái phép

Chủ nhật, 03.07.2022 | 09:05:29
325 lượt xem

Ngày 2/7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh vừa bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây đưa gần 200 người qua Campuchia trái phép.

Các đối tượng tham gia đường dây đưa người xuất cảnh trái phép bị bắt giữ.

7 nghi can đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép, gồm: Vòng Phát Chương (36 tuổi); Nguyễn Văn Khánh (29 tuổi); Phạm Thanh Quy (33 tuổi); Lê Văn Lộc (24 tuổi); Huỳnh Văn Út (29 tuổi); Huỳnh Thanh Phong (42 tuổi) và Chế Minh Nhật (42 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội, Chương quen biết với Vương Văn Thành (chưa rõ lai lịch) ở Campuchia. Đầu năm 2022, Thành thông tin với Chương công ty nơi đối tượng này làm việc ở Campuchia cần tuyển nhiều người làm việc. Nếu đưa được 1 người đến điểm hẹn ở Thành phố Hồ Chí Minh để Thành đưa sang nước ngoài thì Chương sẽ được trả tiền cho từng người theo thỏa thuận.

Cơ quan điều tra xác định, các đối tượng Phong, Nhật, Khánh, Lộc, Út, Quy đều tham gia tổ chức đưa người sang Campuchia. Để việc đưa người xuất cảnh trái phép được trót lọt, nhóm nghi can này sử dụng xe máy, ô-tô phân công việc cụ thể cho từng người.

Đối với việc tìm kiếm “con mồi”, các đối tượng tìm cách rủ rê, hứa hẹn giới thiệu việc làm có thu nhập cao tại khu vực tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng thay nhau đưa đến nhiều địa điểm khác nhau, sau đó, tìm cách đưa qua biên giới Campuchia bằng đường tiểu ngạch.

Với thủ đoạn trên, tính từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, Chương cùng nhóm đối tượng trên đã đưa gần 200 người sang Campuchia trái phép.

Hiện, Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp điều tra mở rộng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/triet-pha-duong-day-dua-gan-200-nguoi-qua-bien-gioi-trai-phep-703622/

  • Từ khóa