Phạt kẻ mạo danh cán bộ công an để phát tán thông tin sai sự thật

Thứ 3, 09.08.2022 | 14:28:18
666 lượt xem

Nguyễn Quốc Huy đã sử dụng tài khoản facebook, dùng ảnh đại diện là cán bộ Công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) với mục đích để đăng tải, phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật nhằm đe dọa người khác.

Nguyễn Quốc Huy thừa nhận hành vi sai trái của mình trước cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 8/8, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã và đang xác minh đối tượng Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 2004, trú phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã mạo danh cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân để đăng tải, phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Huy lập tài khoản facebook sử dụng ảnh đại diện là hình chụp của một cán bộ Công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) nhằm mục đích để dọa bạn bè, người quen. Một số người nghĩ Huy là cán bộ công an thật.

Nam thanh niên này đã sử dụng tài khoản facebook có đại diện là cán bộ công an để đăng tải các bài viết vào nhóm có tên “Bướm đêm thành phố Huế” và đã để lại một số bình luận giả mạo, sai sự thật.

Phạt kẻ mạo danh cán bộ công an để phát tán thông tin sai sự thật ảnh 1

Công an đã mời Nguyễn Quốc Huy đến làm việc và xử lý hành vi vi phạm pháp luật của thanh niên này. (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã mời Huy đến làm việc, lập biên bản vi phạm; đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền 3,75 triệu đồng.

Cơ quan công an cho biết, hành vi của Huy vi phạm các quy định theo khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020NĐ-CP của Chính Phủ về hành vi “Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/phat-ke-mao-danh-can-bo-cong-an-de-phat-tan-thong-tin-sai-su-that-post709446.html

  • Từ khóa