"Vẽ" đường cho khách vay ngân hàng nhanh, lừa lấy tiền "bỏ túi"

Thứ 5, 18.08.2022 | 14:29:43
518 lượt xem

Đang thử việc ở ngân hàng, Pháp đã "vẽ" cách vay nhanh cho những người cần tiền gấp rồi lừa đảo, "bỏ túi" gần 700 triệu đồng.

Ngày 18/8, Công an Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Đức Pháp (32 tuổi, trú huyện Hòa Vang) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo điều tra, lợi dụng bản thân là nhân viên ngân hàng, Pháp đã chỉ cho người cần tiền gấp cách để vay tiền ngân hàng. Nhiều người tưởng gặp "quý nhân" khi được Pháp nhiệt tình giúp đỡ.

Tuy nhiên, khi ngân hàng giải ngân khoản vay cho khách, Pháp lại tìm cách nói dối bị hại để "bỏ túi", tiêu xài cá nhân.

Vẽ đường cho khách vay ngân hàng nhanh, lừa lấy tiền bỏ túi - 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lê Đức Pháp.

Đơn cử vào tháng 12/2020, ông L.V.T (45 tuổi, trú huyện Hòa Vang) vay thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt sổ đỏ) với khoản vay 400 triệu đồng.

Do có nhu cầu mở rộng làm ăn, ông T. cần thêm vốn nhưng xoay sở không được nên tìm hiểu và được người quen giới thiệu gặp Pháp để được giúp đỡ.

Thời điểm này, Pháp đang là nhân viên thử việc tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) - chi nhánh Trung Việt (trụ sở tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Theo đó, Pháp giới thiệu ông T. gặp bà N.T.Q.A (43 tuổi, trú quận Thanh Khê) để vay 450 triệu đồng, dùng tiền này nộp ngân hàng để tất toán khoản vay trước đó, rút sổ đỏ về.

Sau khi rút được sổ đỏ, ông T. làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất sang tên em gái và giao sổ đỏ đã sang tên này cho Pháp làm thủ tục vay tiền của ngân hàng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn cho em gái của ông T., Pháp mượn tài khoản của bà A. để nhận tiền giải ngân.

Đến ngày 30/12/2020, ngân hàng giải ngân, trừ đi các chi phí bảo hiểm và các chi phí khác theo quy định, số tiền thực nhận là 1,18 tỷ đồng.

Bà A. đã rút toàn bộ số tiền trên đưa cho Pháp. Tuy nhiên Pháp không đưa tiền ngay cho em gái của ông T. như cam kết mà nói dối là ngân hàng chưa giải ngân khoản vay.

Sau nhiều lần đòi tiền, Pháp chỉ đưa lại cho bị hại 500 triệu đồng, chiếm đoạt 680 triệu đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/ve-duong-cho-khach-vay-ngan-hang-nhanh-lua-lay-tien-bo-tui-20220818105928861.htm

  • Từ khóa