Xử phạt đối tượng giả mạo ngân hàng đăng phát mãi đất nền trên mạng xã hội

Thứ 7, 24.09.2022 | 09:31:42
617 lượt xem

Nhân viên công ty bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh lập và điều hành Fanpage “Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc”, lợi dụng danh nghĩa Vietcombank Bảo Lộc (Lâm Đồng) để đăng tải các sản phẩm là bất động sản do công ty đang kinh doanh.

T.B.H làm việc với cơ quan công an.

Chiều 23/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Lâm Đồng, tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông T.B.H (sinh năm 1998, ngụ TP Hồ Chí Minh), về hành vi “Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trung tuần tháng 7/2022, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện Fanpage “Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc”, thường xuyên đăng tải các bài viết liên quan đến phát mãi tài sản là “đất nền” trên không gian mạng. Nhận thấy Fanpage này có biểu hiện nghi vấn, Phòng PA05 phối hợp Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra, xác minh.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (Vietcombank Bảo Lộc), không có bộ phận nào mang tên “Phòng Kinh doanh”; đồng thời, không tạo lập hoặc ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào tạo lập, quản trị, điều hành đối với Fanpage “Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc”.

Đáng chú ý, quản trị viên Fanpage trên có đăng ký chạy quảng cáo đối với các bài viết trên trang này. Mỗi bài viết nhận được hàng chục nghìn lượt tiếp cận mỗi ngày, hàng trăm khách hàng của Vietcombank chi nhánh Bảo Lộc lầm tưởng Fanpage trên là chính thống của ngân hàng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và hoạt động của Vietcombank Bảo Lộc.

Qua điều tra, ngày 14/9, Phòng PA05 Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với ông T.B.H. Ông H thừa nhận đã tạo lập, quản trị và điều hành Fanpage “Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc”. Kiểm tra thiết bị điện tử của T.B.H, Phòng PA05 phát hiện, hơn 500 khách hàng của Vietcombank Bảo Lộc nhắn tin đến Fanpage giả mạo trên.

Quá trình làm việc, T.B.H khai nhận là nhân viên một công ty kinh doanh bất động sản tại TP Hồ Chí Minh. Để giúp tăng doanh số bán hàng, H sử dụng danh nghĩa của Vietcombank Bảo Lộc để đăng tải các sản phẩm là bất động sản do công ty của H đang kinh doanh.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/xu-phat-doi-tuong-gia-mao-ngan-hang-dang-phat-mai-dat-nen-tren-mang-xa-hoi-post716550.html

  • Từ khóa