Vụ Quân "xa lộ" bị sát hại: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết"

Thứ 2, 20.03.2023 | 14:32:05
794 lượt xem

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước khi nhóm người ra tay sát hại Quân "xa lộ", Võ Thùy Linh nói với đồng phạm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tuy nhiên, quá trình điều tra, nữ bị can phủ nhận.

Theo dự kiến, ngày mai (21/3), Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) sẽ mở phiên xử bị cáo Võ Thùy Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương (37 tuổi, cùng ngụ TPHCM) và 11 đồng phạm về tội Giết người.

Liên quan vụ án, 3 bị cáo Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ và Lê Thị Tuyết bị xét xử tội Che giấu tội phạm.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận năm 2019. Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (còn gọi Quân "xa lộ") bị hơn 20 người truy sát đến tử vong. Quân "xa lộ" được biết đến là "đại ca" khu giáp ranh TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Phiên tòa do thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa. Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố là ông Trần Quang Trung và Đinh Quốc Dũng. 

Tham gia tố tụng có 21 người làm chứng, có quyền và nghĩa vụ liên quan; hơn 20 luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, bị hại và người liên quan. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến 28/3.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết - 1

Bị cáo Linh tại phiên tòa cuối năm 2021 (Ảnh: Hải Long).

Theo hồ sơ vụ án, Võ Thùy Linh sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2011, Linh đi du học và làm việc tại nước ngoài. Sau đó, Linh trở về nước hoạt động kinh doanh tự do và quen biết bà Lê Thị Tuyết.

Thời gian này, bà Tuyết có mua căn nhà ở quận 1 giá 100 tỷ đồng nhưng thương vụ bất thành và mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết nói xấu bà Tuyết. Từ đó, Tuyết nhờ Linh giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà gặp ông Nguyễn Anh Trung (chồng người bán nhà). Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, Trung đuổi Linh về. Tiếp đó, Linh gọi cho Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn cách giải quyết.

Cùng lúc, Quân "xa lộ" đến nhà Trung chơi và nghe lại câu chuyện. Sau đó, Trung cùng Quân ra một quán nhậu ở TP Thủ Đức uống bia. Nhóm của Linh cũng ăn nhậu ở đây. Khi ra về, Quân đã dùng gậy đập bể kính ôtô của Linh để dằn mặt và hai bên nhắn tin qua lại thách thức.

Nhận tin nhắn, Linh hẹn Quân đến quán karaoke giải quyết và tập trung đông người tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Sau đó, nhóm của Linh tìm gặp Quân "xa lộ", xông vào chém liên tiếp khiến "đại ca" gục tại chỗ rồi qua đời.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết - 2

Các bị cáo trong vụ án (Ảnh: Hải Long).

Linh bị cáo buộc chủ mưu, sau khi đứng ra dàn xếp mâu thuẫn trong việc mua bán căn nhà 100 tỷ đồng. Hồ sơ vụ án thể hiện, trước khi nhóm người ra tay sát hại Quân "xa lộ", Linh đã nói với đồng phạm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết".

Quá trình điều tra, Linh phủ nhận cáo buộc, cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ sự thật khách quan, nguyên nhân và vai trò của các bị can. Linh cho biết xảy ra vụ truy sát là do Tư và Quân nhắn tin thách thức, Tư gọi người đến giải quyết. Sau khi xảy ra sự việc, Linh mới gặp và chở nhóm Tư đi Vũng Tàu, theo yêu cầu của Tư.

Tuy nhiên, bị can Hồ Thanh Phương, Lê Minh Tiến, Nguyễn Minh Tiến Tài đều khai nhận trước khi chém bị hại thì Linh và Lý Văn Tư cùng nói "có việc gì chị Linh lo hết".

Từ lời khai của các bị can trong vụ án và những chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, cơ quan tố tụng đã xác định những hành vi phạm tội của Linh.

Cuối năm 2021, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, bị cáo Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu kêu người sát hại Quân "xa lộ". Ngoài ra, vụ án phát sinh nhiều tình tiết mới chưa được làm rõ nên tòa án trả hồ sơ và Viện kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau đó, hồ sơ vụ án liên tục bị trả điều bổ sung và khởi tố bổ sung 4 bị can, trong đó có Lê Thị Tuyết.


Theo nhandan.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-quan-xa-lo-bi-sat-hai-tui-em-lam-cho-ra-le-co-gi-chi-lo-het-20230320111851526.htm

  • Từ khóa