Bác bán cháu gái sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng

Thứ 2, 27.03.2023 | 14:57:27
644 lượt xem

Chài lừa cháu gái mình đi làm việc nhẹ lương cao, nhưng thực chất là lừa bán sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng.

Ngày 26/3, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (ở xã Thành Công, huyện Nguyên Bình) về hành vi mua bán người.

Theo cảnh sát, vào khoảng đầu tháng 7/2016, Lý Mùi Chài đã gọi điện thoại cho Sùng Thị Hồng (tên nạn nhân đã được thay đổi), là cháu gái của mình, để rủ Hồng đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng nhưng không nói rõ địa chỉ ở đâu. Do nhẹ dạ cả tin nên Hồng đã gật đầu đồng ý.

Bác bán cháu gái sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng - 1

Lý Mùi Chài tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Đến ngày 19/7/2016, Hồng bế theo con gái 14 tháng tuổi đi cùng Chài đến điểm hẹn. Tại đây, Hồng và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến một căn nhà hai tầng (chưa rõ địa chỉ), đồng thời bị yêu cầu phải làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó mọi chuyện mới vỡ lở và Hồng mới biết rằng mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Sau khi lừa bán cháu gái mình sang Trung Quốc, Chài đã nhận 20 triệu đồng tiền công từ các đối tượng xấu, sau đó Chài sử dụng số tiền này vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 11/3/2023, Hồng đã quyết định cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam. 4 mẹ con đã đi bộ trong 2 ngày 3 đêm từ Trung Quốc về Việt Nam qua khu vực xã Cần Nông, huyện Hà Quảng rồi gọi người nhà đến đón về.

Sau đó, Hồng đã đến Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc nói trên.

Tại cơ quan công an, Lý Mùi Chài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bac-ban-chau-gai-sang-trung-quoc-voi-gia-20-trieu-dong-20230327115610641.htm

  • Từ khóa