Cặp vợ chồng thuê nhà làm kho chứa pháo nổ trái phép, buôn bán liên tỉnh

Thứ 5, 01.06.2023 | 08:40:55
688 lượt xem

Từ đầu tháng 3/2023, đến nay, vợ chồng Đệ và Thơm đã thuê nhà tại TPHCM làm kho chứa pháo và trực tiếp phân phối, giao dịch bán pháo đi nhiều tỉnh thành.

Chiều ngày 31/5, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ triệt phá thành công chuyên án buôn bán hàng cấm, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ gần 3 tấn pháo nổ.

Cặp vợ chồng thuê nhà làm kho chứa pháo nổ trái phép, buôn bán liên tỉnh - 1

Cơ quan Công an thu giữ số pháo nổ trái phép (Ảnh: Công an Hà Nam).

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Tiến Cường (23 tuổi), trú tại thôn Điệp Sơn, xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Trần Ngọc Đệ (36 tuổi) và vợ Đệ là Võ Thị Hồng Thơm (31 tuổi) trú tại tổ 5, Ấp Đông, xã Long Phước, thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an đã bắt giữ Lê Tiến Cường và thu giữ 240kg pháo nổ.

Đấu tranh ban đầu, Cường khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến nay, thông qua mạng xã hội facebook, Cường đã quen biết và giao dịch mua pháo nổ với một tài khoản "Ngọc Tiên".

Sau đó Cường sử dụng các tài khoản facebook, zalo và ứng dụng telegram để đăng vào các hội nhóm, như: "Pháo Tết", "Pháo Hoa 24h"... và bán hàng qua hình thức online nhằm mục đích kiếm lời.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ và bắt giữ được đối tượng Trần Ngọc Đệ và vợ là Võ Thị Hồng Thơm, nơi ở hiện tại số nhà 212/13, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TPHCM.

Cặp vợ chồng thuê nhà làm kho chứa pháo nổ trái phép, buôn bán liên tỉnh - 2

Ba đối tượng Trần Ngọc Đệ, Võ Thị Hồng Thơm và Lê Tiến Cường (Ảnh: Công an Hà Nam).

Đệ và Ngọc được xác định là kẻ "cầm đầu" đường dây cung cấp pháo nổ. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan công an thu giữ gần 3 tấn pháo nổ các loại.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Ngọc Đệ và vợ khai nhận, do hám lời nên từ đầu tháng 3/2023 đến nay, đã thuê nhà tại TPHCM làm kho chứa pháo và trực tiếp phân phối, giao dịch bán pháo cho đối tượng Lê Tiến Cường và nhiều đối tượng khác trên toàn quốc.

Cặp vợ chồng thuê nhà làm kho chứa pháo nổ trái phép, buôn bán liên tỉnh - 3

Đây là chuyên án buôn bán pháo nổ liên tỉnh với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại địa bàn tỉnh Hà Nam được triệt phá (Ảnh: Công an Hà Nam).

Được biết, đây cũng là chuyên án buôn bán hàng cấm (pháo nổ) liên tỉnh với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại địa bàn tỉnh Hà Nam được triệt phá.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/cap-vo-chong-thue-nha-lam-kho-chua-phao-no-trai-phep-buon-ban-lien-tinh-20230531171319267.htm

  • Từ khóa