Lập nhóm trên Zalo bày cách "né" chốt CSGT bị phạt 5 triệu đồng

Thứ 6, 06.03.2020 | 09:40:13
432 lượt xem

T. đã lập nhóm zalo, chuyên đăng tải thông tin báo cho nhau để “né” chốt Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.

Để vẽ đường né chốt CSGT, T. đã lập nhóm zalo, chuyên đăng tải thông tin báo cho nhau để “né” chốt Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.

Ngày 5/3, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với anh Phan Văn T. (44 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) vì lập nhóm Zalo vẽ đường cho người dân ‘né’ chốt Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

lap nhom ne chot csgt bi phat 5 trieu dong hinh 1
Ảnh đối tượng T. tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu cơ quan điều tra, thời gian gần đây, đơn vị này phát hiện trên mạng xã hội zalo có một hội nhóm chuyên đăng tải thông tin báo cho nhau để “né” chốt Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra đo nồng độ cồn.Việc này đã làm ảnh hưởng đến lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ nên đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Sau một thời gian xác minh, Công an thành phố Hà Tĩnh xác định anh Phan Văn T. là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, T. khai mục đích lập nhóm Zalo là để các thành viên nếu biết vị trí Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang kiểm tra đo nồng độ cồn ở đâu trên địa bàn thành phố thì đăng thông tin giúp mọi người biết đường “né” chốt.

Hành vi của anh T. được xác định vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật./.

CTV Thùy Chi/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/lap-nhom-tren-zalo-bay-cach-ne-chot-csgt-bi-phat-5-trieu-dong-1018280.vov

  • Từ khóa