Lắp camera giấu kín trong nhà nghỉ quay clip để tống tiền

Thứ 3, 17.03.2020 | 15:06:35
767 lượt xem

Sau khi thuê được phòng nghỉ, nhóm đối tượng này lắp đặt camera giấu kín trong phòng để quay các cảnh “nóng”, sau đó tống tiền lấy 30 triệu đồng.

Ngày 17/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp, tạm giữ 3 đối tượng gồm: Trịnh Công Linh (SN 1986, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), Đoàn Duy Hướng (SN 1993 quê huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Nguyễn Chí Công (SN 1977, trú Thọ Xuân, Thanh Hóa) để xử lý về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

lap camera giau kin trong nha nghi quay clip de tong tien hinh 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này tiến hành gắn thiết bị camera siêu nhỏ trong các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội rồi ghi lại hình ảnh nhạy cảm của khách rồi sao lại dữ liệu để đe dọa tống tiền.

Đáng chú ý, cài đặt xong camera, nhóm đối tượng này bố trí người một theo dõi xem nơi làm việc, hoặc nhà ở của nạn nhân, kiếm số điện thoại. Sau khi có được các thông tin nêu trên, chúng sẽ liên lạc với nạn nhân dọa phát tán để tống tiền.

Trung bình mức giá mà nhóm đối tượng yêu cầu là vài trục triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Một cán bộ đội Cảnh sát Hình sự Công an quận cho biết, việc triệt phá ổ nhóm này tương đối khó khăn và phức tạp, bởi chúng hoạt động trên nhiều địa bàn. Các nạn nhân vì sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nên không chủ động khai báo với cơ quan công an./.

PV/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/lap-camera-giau-kin-trong-nha-nghi-quay-clip-de-tong-tien-1023079.vov

  • Từ khóa