Xác định được danh tính đối tượng mang 12 thùng hoá chất vứt trên sông Hồng

Thứ 4, 18.03.2020 | 08:29:23
481 lượt xem

Đối tượng là Phạm Văn Hùng (sinh năm 1972, trú tại thôn 2 xã Vạn Phúc), làm nghề thu mua phế liệu.

Chiều 17/3, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã xác định được đối tượng để 12 thùng phuy nghi chứa chất thải độc hại bên bờ sông Hồng, thuộc địa bàn xã Vạn Phúc là Phạm Văn Hùng (sinh năm 1972, trú tại thôn 2 xã Vạn Phúc).

xac dinh duoc danh tinh doi tuong mang 12 thung hoa chat vut tren song hong hinh 1
Số thùng phuy vất bên bờ sông Hồng.

Theo tài liệu cơ quan công an, Hùng làm nghề thu mua phế liệu, đã mua số thùng phuy trên của một người ở tỉnh Hưng Yên sau đó vận chuyển về xã Vạn Phúc với mục đích sử dụng lại.

Tuy nhiên, khi vận chuyển về, thấy các dung dịch trong thùng phuy không còn sử dụng được nữa nên Hùng đã mang ra bờ sông Hồng vứt bỏ.

Trước đó chiều 14/3, một số người dân ở huyện Thanh Trì, Hà Nội phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất động hoặc bác sỹ…

Đến ngày 15/3, UBND xã Vạn Phúc đã dọn sạch hiện trường, niêm phong số thùng phi trên. Hiện các dung dịch trong thùng phuy đã được cơ quan chức năng gửi giám định tại Viện khoa học hình sự Bộ Công an./.

Nguyễn Hiền/VOV..VN

https://vov.vn/phap-luat/xac-dinh-duoc-danh-tinh-doi-tuong-mang-12-thung-hoa-chat-vut-tren-song-hong-1023288.vov

  • Từ khóa