Phá nhổ gần 500 cây thuốc phiện tại huyện Nậm Pồ, Điện Biên

Thứ 2, 23.03.2020 | 15:03:31
502 lượt xem

Lực lượng chức năng đã tổ chức phá nhổ, tiêu hủy tại chỗ 470 cây thuốc phiện, trên tổng diện tích phá nhổ là 100m².

Đồn Biên phòng Nậm Nhừ (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) vừa phối hợp với Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phá nhổ 100m² diện tích trồng cây thuốc phiện trong rừng sâu.

pha nho gan 500 cay thuoc phien tai huyen nam po, dien bien hinh 1
Khu vực phát hiện số diện tích trồng cây thuốc phiện nằm sâu trong rừng, địa hình rất hiểm trở, đi lại khó khăn.

Theo đó, vào sáng 21/3, qua tin báo của quần chúng nhân dân và xác minh thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn xã Nậm Nhừ có 1 đám nương trồng cây thuốc phiện tại địa phận Mốc 46, thuộc bản Nậm Chua 3.

Sau khi phát hiện, các lực lượng phối hợp đã tổ chức phá nhổ, tiêu hủy tại chỗ 470 cây thuốc phiện, trên tổng diện tích phá nhổ là 100m². Tại thời điểm phát hiện, lực lượng chức năng ghi nhận những cây thuốc phiện đã cho ra quả, trong giai đoạn trưởng thành cho thu hoạch, phần lớn các cây đã bị cạo mủ.

Khu vực phát hiện diện tích trồng cây thuốc phiện nằm sâu trong rừng, địa hình rất hiểm trở, đi lại khó khăn, do đó, các lực lượng chức năng chưa xác định được ai là người đã trồng số cây thuốc phiện trên.

pha nho gan 500 cay thuoc phien tai huyen nam po, dien bien hinh 2

Lực lượng chức năng phá nhổ, tiêu hủy tại chỗ 470 cây thuốc phiện, trên tổng diện tích phá nhổ là 100m².

Thời gian qua, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu về tác hại của cây thuốc phiện, cũng như việc không trồng, không tàng trữ cây thuốc phiện. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra nhỏ lẻ và được trồng chủ yếu trong các cánh rừng sâu rất khó phát hiện.

Trước đó, vào trung tuần tháng 2/2020, Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cũng đã phối hợp với chính quyền xã Nà Bủng phá nhổ thành công hơn 300m2 diện tích trồng trái phép cây thuốc phiện tại khu vực biên giới, giáp ranh với nước bạn Lào thuộc địa phận bản Ngải Thầu 1, xã Nà Bủng, bắt giữ 1 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép 22kg quả thuốc phiện tươi./.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/tin-nong/pha-nho-gan-500-cay-thuoc-phien-tai-huyen-nam-po-dien-bien-1025709.vov

  • Từ khóa