Xử phạt đối tượng lập tài khoản mạng xã hội mạo danh ngân hàng

Chủ nhật, 25.09.2022 | 08:38:05
534 lượt xem

Ngày 24-9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành quyết định xử phạt đối với T.B.H, sinh năm 1998, ngụ tại TP Hồ Chí Minh về hành vi "Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, vào khoảng tháng 7-2022, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 fanpage mang tên "Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc" thường xuyên đăng tải các bài viết liên quan đến phát mãi tài sản là "đất nền". Làm việc với Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, đơn vị này cho biết không tạo lập hoặc ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào tạo lập, quản trị, điều hành đối với trang fanpage mang tên "Phòng kinh doanh Vietcombank Bảo Lộc". Trang fanpage này còn đăng ký chạy quảng cáo đối với các bài viết, mỗi bài nhận được hàng chục nghìn lượt tiếp cận. Hành vi trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và hoạt động hằng ngày của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Bảo Lộc.

Xử phạt đối tượng lập tài khoản mạng xã hội mạo danh ngân hàng

 Đối tượng T.B.H tại cơ quan công an.

Qua điều tra, Phòng PA05 xác định người tạo lập, quản trị trang fanpage trên là T.B.H. Làm việc với cơ quan công an, T.B.H khai nhận là nhân viên của một công ty kinh doanh bất động sản tại TP Hồ Chí Minh, vì để tăng doanh số bán hàng, T.B.H sử dụng danh nghĩa của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Bảo Lộc để đăng tải các sản phẩm là bất động sản do công ty của T.B.H đang kinh doanh.

Phòng PA05 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính của T.B.H bằng hình thức phạt tiền, mức phạt là 7.500.000 đồng, đồng thời buộc T.B.H gỡ bỏ toàn bộ fanpage mạo danh trên.


VŨ ĐÌNH ĐÔNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/xu-phat-doi-tuong-lap-tai-khoan-mang-xa-hoi-mao-danh-ngan-hang-706234

  • Từ khóa