Đoàn Trinh sát số 1 cứu thành công ngư dân bị nạn trong đêm

Chủ nhật, 25.09.2022 | 14:41:44
613 lượt xem

Vào 1 giờ sáng 24-9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển Cẩm Phả (Quảng Ninh), tổ công tác của Đoàn Trinh sát số 1 (Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) phát hiện một thuyền gắn máy bị giông, sóng lớn đánh đang trôi dạt trên biển, trên thuyền có một ngư dân. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận, cứu nạn.

Sau gần một giờ vật lộn với sóng dữ, tổ công tác đã đưa được ngư dân lên tàu, tiến hành sơ cứu, chăm sóc sức khỏe và tiếp tục tổ chức lực lượng trục vớt phương tiện chìm. Đến 7 giờ ngày 24-9, tổ công tác đã đưa được phương tiện và ngư dân về bờ bảo đảm an toàn, bàn giao cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương theo quy định.

Đoàn Trinh sát số 1 cứu thành công ngư dân bị nạn trong đêm

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 1 trao nhu yếu phẩm hỗ trợ ngư dân bị nạn.

Ngư dân được cứu là anh Phạm Văn Tiêu (sinh năm 1986; thường trú tại Nam Sơn 1, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Trao đổi với tổ công tác, anh cho biết: Thời điểm đó, anh đang hành nghề lưới kéo tại khu vực Bến Do, TP Cẩm Phả thì gặp giông lốc và sóng to đột ngột. Do điều kiện đêm tối, khó quan sát nên thuyền của anh bị lật và trôi dạt ra xa. Anh Phạm Văn Tiêu đã bày tỏ lời cảm ơn đến lực lượng cảnh sát biển đã cứu giúp anh trong lúc gặp nạn.


PHẠM NHÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/doan-trinh-sat-so-1-cuu-thanh-cong-ngu-dan-bi-nan-trong-dem-706304

  • Từ khóa