Đoàn An Lão tập huấn sử dụng thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân

Thứ 7, 16.05.2020 | 11:43:36
958 lượt xem

Ngày 14-5, tại Trung đoàn 2 - Đoàn An Lão anh hùng (thuộc Sư đoàn 3, Quân khu 1), Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần) đã tổ chức tập huấn sử dụng thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân cho 60 cán bộ sĩ quan chỉ huy, trợ lý hậu cần, nhân viên quản lý ngành hậu cần trong toàn Trung đoàn.

Đoàn An Lão là một trong những đơn vị được Cục Quân nhu lựa chọn để khai thực hiện Kế hoạch số 481/KH-QN ngày 20-2-2020 của Cục Quân nhu, Tổng cục Hậu cần về thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân tại một số đơn vị toàn quân năm 2020. Trong đợt thử nghiệm này, Đoàn An Lão được triển khai 3/ tổng số 38 bộ bếp dầu cấp trung đội (K19) và 87/ tổng số 1.102 chiếc lều cá nhân được thử nghiệm trong toàn quân.

Đoàn An Lão tập huấn sử dụng thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân
Tập huấn sử dụng thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân.

Tại buổi tập huấn, cán bộ của Cục Quân nhu đã tập trung giới thiệu cấu tạo, các thông số kỹ thuật, nguyên lý hoạt động, quy trình lắp đặt, vận hành bếp. Buổi tập huấn đã đạt được mục đích, yêu cầu theo kế hoạch, qua đó, cán bộ, trợ lý, nhân viên ngành hậu cần trong Trung đoàn đã nắm vững nội dung tập huấn, nhất là các bước lắp ráp, các bước chuẩn bị và những điều chú ý trong khi sử dụng bếp.

Bộ bếp dầu và dụng cụ nấu cấp trung đội được thiết kế có khả năng nấu cơm, canh, thức ăn, nước uống cho khoảng 30 người theo định lượng tăng cường; được thiết kế đồng bộ, triển khai nấu và thu hồi nhanh, kết cấu vững chắc, độ bền cao, sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản; trọng lượng khá nhẹ, các kích thước phù hợp, thuận lợi cho quá trình hành quân mang đeo của bộ đội khi huấn luyện dã ngoại và chiến đấu; màu sắc có tính ngụy trang tốt, có thể sử dụng trên mọi địa hình, đun nấu trong mọi điều kiện thời tiết; bếp sử dụng nhiên liệu dầu diezen (DO), quá trình sử dụng không tạo khói, đảm bảo an toàn, thông dụng, nhiên liệu mang theo đủ nấu trong 9 bữa (3 ngày).

Kết quả của đợt triển khai thử nghiệm này là cơ sở quan trọng để đánh giá hiệu quả sử dụng, tính năng tác dụng của bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân, làm cơ sở để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, sản xuất đại trà trang bị cho các đơn vị trong toàn quân./.


Tin, ảnh: NGUYỄN ĐỨC HỌC/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/doan-an-lao-tap-huan-su-dung-thu-nghiem-bo-bep-dau-cap-trung-doi-k19-va-leu-ca-nhan-617947


  • Từ khóa