Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai

Thứ 2, 18.05.2020 | 14:37:51
718 lượt xem

Sáng 18-5, tại TP Hải Phòng, Viện Kỹ thuật Hải quân tổ chức tọa đàm về công tác nghiên cứu khoa học với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai”.

Năm 2019 và gần 6 tháng đầu năm 2020, Viện Kỹ thuật Hải quân đã và đang triển khai nhiều đề tài, dự án các cấp, trong đó có dự án trọng điểm của quân đội và quân chủng; cải tiến, cải hoán, hiện đại hóa các lớp tàu mặt nước, máy bay săn ngầm của Không quân Hải quân… Các sản phẩm, đề tài, dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đều được ứng dụng vào thực tiễn các đơn vị Hải quân, nhằm nâng cao năng lực làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại, không ngừng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và chiến đấu của Quân chủng.

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai
Các đại biểu tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, nhân viên được nghe nghiên cứu viên trẻ của đơn vị giới thiệu về kết quả nghiên cứu sinh tại nước ngoài và kinh nghiệm trong tham gia cải tiến, chế tạo các loại vũ khí, trang bị đặc chủng. Thủ trưởng Viện Kỹ thuật nói chuyện về tình hình đất nước, Quân chủng hiện nay; xu thế và những định hướng của công tác nghiên cứu khoa học của đất nước nói chung và Viện nói riêng.

Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện các phòng chuyên môn trình bày những ý kiến tâm huyết, các vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ, đề xuất, kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học của Viện trong thời gian tới…


Tin, ảnh: VŨ HƯỞNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khoa-hoc-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-kien-tao-tuong-lai-618168

  • Từ khóa