Trung đoàn Không quân 917 thực hành bay huấn luyện trên biển

Thứ 4, 10.06.2020 | 14:43:52
723 lượt xem

Ngày 9-6, thực hiện theo kế hoạch bay huấn luyện của Quân chủng Phòng không-Không quân, Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370 phối hợp hiệp đồng với Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bay huấn luyện trên biển năm 2020.

Tham gia diễn tập có đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị cùng nhiều phương tiện chuyên ngành hàng không, máy bay trực thăng Mi8 và máy bay trực thăng Mi171. Các lực lượng liên quan đã diễn tập công tác thông tin, chỉ huy, tổ chức bay treo cầu phao trên biển cho các tổ bay… 

Trung đoàn Không quân 917 thực hành bay huấn luyện trên biển
Trung đoàn Không quân 917 thực hành bay huấn luyện trên biển.

Qua thực hành huấn luyện đã rèn luyện cho các tổ bay thành thạo các khoa mục, từ đó giúp phi công và nhân viên hàng không dễ dàng tiềm nhập vào bất kỳ bãi hạ cánh nào trên biển. Đồng thời, ứng dụng một cách thành thạo vào các trường hợp cấp cứu ngư dân bị trôi dạt trên biển, cũng như rèn luyện cho phi công và tổ bay làm quen với điều kiện công tác nhiều giờ trên biển xa; tăng khả năng chịu đựng, khả năng thao tác, cũng như khả năng phán đoán trong điều kiện không có địa tiêu và sự thay đổi nhanh chóng của điều kiện khí tượng.

Qua quá trình huấn luyện, đội ngũ phi công, nhân viên bay của Trung đoàn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý, phục vụ tốt hơn cho quá trình thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu trên biển.

Kết thúc cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.


Tin, ảnh: PHƯƠNG VŨ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/trung-doan-khong-quan-917-thuc-hanh-bay-huan-luyen-tren-bien-622526

  • Từ khóa