Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Thứ 6, 17.07.2020 | 14:33:54
543 lượt xem

Nhiều năm liên tục, Đoàn An ninh 1 được Thủ trưởng Cục Bảo vệ an ninh (BVAN) Quân đội đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong công tác nắm tình hình; tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm kỷ luật trong quân đội...

Để có được sự ghi nhận đó, theo Đại tá Dương Văn Hiệp, Đoàn trưởng Đoàn An ninh 1: Đảng ủy, chỉ huy đoàn luôn quán triệt sâu sắc chỉ đạo của trên, nắm vững chức năng nhiệm vụ, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, trở ngại; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp thực hiện nhiệm vụ công tác BVAN quân đội, trọng tâm là công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu đề xuất các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động thu tin tình báo của các đối tượng, hoạt động chống phá Đảng, quân đội của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, các tổ chức phản động.

Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
Chỉ huy Đoàn An ninh 1 kiểm tra hồ sơ nghiệp vụ và triển khai nhiệm vụ cho đội trinh sát. Ảnh: TUẤN HUY

Cấp ủy, chỉ huy đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng củng cố tổ chức, lực lượng vững mạnh, đảm bảo tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ; luôn quan tâm, chăm lo đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên an ninh. Đoàn đã tham mưu, đề nghị cấp trên cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành, kiến thức về tin học, ngoại ngữ; đến nay toàn đơn vị có hơn 95% cán bộ, nhân viên có trình độ đại học và sau đại học. Đảng ủy, chỉ huy đoàn luôn chủ động, tích cực, sáng tạo trong tổ chức cho đơn vị thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng đoàn kết thống nhất cao trong đảng bộ và trong đơn vị, xây dựng đơn vị chính quy mẫu mực, môi trường văn hóa lành mạnh.

Với chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh, thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp, Đoàn An ninh 1 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, đoàn đã tiến hành điều tra, xác minh nhiều vụ việc có liên quan đến an ninh quân đội; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài quân đội, tham gia bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, quân đội, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với các đơn vị quân đội trên địa bàn được phân công. Đoàn đã tích cực, chủ động thực hiện đúng các yêu cầu nhiệm vụ thuộc công tác BVAN kinh tế, đối ngoại quốc phòng và an ninh văn hóa, tư tưởng...

Dấu ấn trong quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đoàn An ninh 1 là năm 1997, Đoàn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì; những năm gần đây đoàn liên tục được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua (năm 2017, năm 2018). Theo Đại tá Dương Văn Hiệp: Qua thực tiễn công tác, Đoàn An ninh 1 đã đoàn kết một lòng, tỏ rõ là lực lượng chiến đấu trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhiệm vụ công tác BVAN quân đội, có ý chí quyết tâm cao vượt qua khó khăn, thử thách, tận tụy, mưu trí, sáng tạo.


THANH TUẤN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/doan-ket-sang-tao-hoan-thanh-tot-moi-nhiem-vu-627177

  • Từ khóa