Huấn luyện giỏi, xứng đáng là "cận vệ thành"

Thứ 7, 05.09.2020 | 14:37:42
1,012 lượt xem

Cuối tháng 8, thời tiết mưa nắng thất thường, nhưng tại khu vực huấn luyện của Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Trung úy QNCN Hà Văn Kiên, Tiểu đội trưởng thuộc Trung đội 1, Đại đội 20 vẫn tỉ mỉ uốn nắn từng động tác, từ cách tiếp cận đến khống chế đối phương trong nội dung huấn luyện võ tay không cho chiến sĩ.

Cách đó không xa, Trung úy Nguyễn Tuấn Hưng, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 thực hiện nội dung kiểm tra lễ tiết tác phong, vũ khí trang bị và quán triệt nhiệm vụ cho lực lượng vệ binh trước khi xuất phát làm nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu.

Đại tá Đinh Trung Kiên, Chính ủy Lữ đoàn 144, chia sẻ: “Trung thành, cảnh giác, chuẩn mực về điều lệnh” là mục tiêu hướng đến trong quá trình giáo dục, huấn luyện, để những phẩm chất đó luôn thường trực trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 144. Bởi, đơn vị được giao những nhiệm vụ quan trọng, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần phải hội tụ đủ những phẩm chất đó mới có thể hoàn thành, nhất là nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối Sở chỉ huy-Cơ quan Bộ Quốc phòng và các mục tiêu khác; tuần tra bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Huấn luyện giỏi, xứng đáng là

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 144 kiểm tra vũ khí trang bị trước khi xuất phát thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các 

mục tiêu.

Nhằm tạo nền móng cho việc “tôi luyện” những phẩm chất nói trên, trong những năm qua, Lữ đoàn 144 luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyển chọn cán bộ, chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu khá khắt khe cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe... Khi về đơn vị, anh em được học tập, huấn luyện nghiêm túc các nội dung về chính trị, quân sự, nhất là học tập truyền thống và huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ. Sau khi được kiểm tra, đánh giá kết quả, cán bộ, chiến sĩ mới được giao nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của các đồng chí đã có “thâm niên”, và chỉ độc lập thực hiện nhiệm vụ khi đã đáp ứng tốt các quy định của đơn vị. Đặc biệt, đối với những đồng chí đảm đương các công tác trọng yếu thì mỗi lần thực hiện nhiệm vụ đều được các cấp rà soát, đánh giá kỹ năng và phân công cán bộ phụ trách. “Nhờ phẩm chất trung thành, tinh thần cảnh giác thường trực, Lữ đoàn 144 luôn phát hiện từ sớm, từ xa những tình huống phức tạp; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các lực lượng chức năng xử lý kịp thời, đúng pháp luật, vừa bảo vệ an toàn mục tiêu, vừa bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đơn vị đã có nhiều đồng chí nhặt được của rơi trả lại người đánh mất; dũng cảm trấn áp tội phạm, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân...”, Đại tá Đinh Trung Kiên cho biết thêm.

Chúng tôi được biết, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra ngày càng cao, đơn vị đóng quân phân tán, đảm nhiệm nhiều mục tiêu lẻ..., song cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 144 đã không ngừng phấn đấu vươn lên, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống “Rắn như thép, vững như đồng, trong như gương” của Lữ đoàn Cận vệ anh hùng.


Bài và ảnh: LƯƠNG TÀI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/huan-luyen-gioi-xung-dang-la-can-ve-thanh-633969

  • Từ khóa