Hơn 600 học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu, cứu người

Thứ 7, 05.09.2020 | 14:36:21
488 lượt xem

Sáng 5-9, Học viện Quân y đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020. Tham gia hoạt động có hơn 600 học viên, đoàn viên thanh niên với nòng cốt là Đoàn cơ sở hệ đào tạo 2, Học viện Quân y. Dự hoạt động còn có lãnh đạo học viện và Ban Thanh niên Quân đội.

Phát biểu tại lễ phát động hiến máu, Đại tá Nghiêm Đức Thuận, Phó chính ủy Học viện Quân y cho biết, hoạt động hiến máu lần này nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của học viện. Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học viên, đoàn viên thanh niên trong toàn học viện.

Hơn 600 học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu, cứu người
Đông đảo học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y đăng ký hiến máu.
Hơn 600 học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu, cứu người
Công tác hiến máu nhân đạo luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ lãnh đạo Học viện Quân y.

Đồng chí Nghiêm Đức Thuận nhấn mạnh, hiến máu nhân đạo là hoạt động nhân văn rất có ý nghĩa. Dù y học hiện đại đã rất phát triển, nhưng vẫn chưa có chế phẩm y học nào có thể thay thế được máu. Chính vì thế các hoạt động hiến máu nhân đạo là cần thiết. Trong 2 đợt hiến máu nhân đạo đầu năm 2020 do Học viện Quân y tổ chức đã thu được gần 1.000 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Trong thời gian tới, học viện sẽ tiếp tục tổ chức các đợt hiến máu với mục tiêu “Hiến máu vì sức khỏe của đồng đội và nhân dân”.

Thay mặt các học viên, đoàn viên tham gia hiến máu, học viên Trần Thu hoài, Đoàn cơ sở hệ đào tạo 2, Học viện Quân y một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác hiến máu nhân đạo. Đây chính là một nghĩa cử cao đẹp của cả người cho và người nhận máu. Hoạt động hiến máu đang mang lại niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhân. Chính vì thế, mỗi học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y đều ý thức về tầm quan trọng của hoạt động hiến máu và coi đây là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi con người: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hơn 600 học viên, đoàn viên thanh niên Học viện Quân y tham gia hiến máu, cứu người
Do được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nên các học viên được tổ chức giãn cách khi tham gia
hiến máu.

Theo thông tin từ ban tổ chức, toàn bộ các đơn vị máu thu được trong hoạt động hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020 sẽ được chuyển tới Bộ môn, Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Quân y 103 để phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.


Tin, ảnh: TUẤN SƠN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hon-600-hoc-vien-doan-vien-thanh-nien-hoc-vien-quan-y-tham-gia-hien-mau-cuu-nguoi-634010

  • Từ khóa