Khai giảng Khóa học giáo dục quốc phòng, an ninh

Thứ 4, 23.09.2020 | 00:00:00
430 lượt xem

Ngày 22-9, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) thuộc Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức khai mạc Khóa học giáo dục quốc phòng, an ninh cho hơn 1.000 sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa).

Trong thời gian học tập, các sinh viên sẽ được bồi dưỡng những nội dung cơ bản về: Phòng, chống chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ, âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia; về dân tộc, tôn giáo, về bảo vệ an ninh quốc gia; đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, Nhà nước ta về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, từ đó góp phần nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và ý thức về trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho mỗi sinh viên.

Khai giảng Khóa học giáo dục quốc phòng, an ninh
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc khóa học.

Đồng thời, các sinh viên cũng sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản sử dụng súng tiểu liên AK, súng trường CKC và một số loại vũ khí thông thường; được luyện tập đội ngũ đơn vị và thực hiện các nền nếp chính quy trong quân đội... Trước đó, Trung tâm GDQP&AN đã chủ động làm tốt việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy; kiểm tra các giáo trình, tài liệu và chuẩn bị tốt mọi mặt để bảo đảm cho sinh viên học tập được tốt nhất, nhằm nâng cao chất lượng GDQP&AN cho sinh viên.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Dương Khánh Toàn, Phó giám đốc Trung tâm GDQP&AN yêu cầu đội ngũ giảng viên cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và trình độ, năng lực sư phạm trong quá trình giảng dạy, trang bị tối đa những nội dung kiến thức, kỹ năng theo chương trình huấn luyện đã xác định cho sinh viên... khóa học sẽ kết thúc vào ngày 10-10.


Tin, ảnh: MAI ĐÔNG- TRƯỜNG SINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-giang-khoa-hoc-giao-duc-quoc-phong-an-ninh-635859

  • Từ khóa