Hiệu quả từ phong trào thi đua

Thứ 4, 30.09.2020 | 08:39:59
518 lượt xem

Nhiều năm qua, Sư đoàn 301 luôn là lá cờ đầu trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Đến thao trường huấn luyện của các đơn vị thuộc Sư đoàn 301, chúng tôi cảm nhận rõ khí thế thi đua của cán bộ, chiến sĩ thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI.

Chúng tôi cùng Trung tá Tạ Như Tùng, Trưởng ban Tác huấn sư đoàn đi kiểm tra công tác huấn luyện, báo động chuyển trạng thái SSCĐ của Tiểu đoàn Thông tin 18. Vừa dứt hồi còi báo động, cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng cơ động vào các vị trí chiến đấu, tiếng bước chân dồn dập, tiếng ra dây hữu tuyến điện “tạch, tạch” và những khẩu lệnh của các chiến sĩ liên lạc mạng dõng dạc vang lên truyền khẩu lệnh của người chỉ huy một cách dứt khoát. Chỉ trong chốc lát, hàng chục khẩu lệnh được truyền đến các cơ quan, đơn vị nhanh chóng, chính xác. Theo dõi đơn vị thực hiện thuần thục các nội dung cấp trên yêu cầu, Đại úy Đặng Như Đức, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Thông tin 18 cho biết: “Thời gian qua, để góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị đã xác định cụ thể nội dung, chỉ tiêu đăng ký trong các đợt thi đua, nhất là đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI. Thực hiện các phong trào thi đua, 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm chủ, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, giỏi về kỹ thuật, chiến thuật, đơn vị giỏi về huấn luyện”.

Hiệu quả từ phong trào thi đua
Một giờ huấn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 692, Sư đoàn 301. 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tốt các phong trào thi đua, Sư đoàn 301 đã giành được kết quả cao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu và trong từng giai đoạn huấn luyện. Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị đã thực hiện huấn luyện đúng, đủ về nội dung, thời gian và quân số. Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, có hơn 90% khá, giỏi. Trong đó, sư đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, tổ chức bắn chiến đấu cho các đơn vị diễn tập vòng tổng hợp đạt khá về chiến thuật, giỏi về kỹ thuật, an toàn tuyệt đối. Các chế độ trực SSCĐ, luyện tập phương án bảo vệ cơ quan, đơn vị được duy trì thường xuyên và có nền nếp; tham gia diễn tập chống khủng bố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua kiểm tra, sư đoàn được Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) đánh giá là đơn vị thực hiện kế hoạch huấn luyện nghiêm túc, chặt chẽ, sát với điều kiện tác chiến hiện nay. Cùng với đó, sư đoàn còn thực hiện tốt nhiệm vụ đón công dân từ các vùng dịch về cách ly tại đơn vị và công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch xâm nhập vào đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đào Văn Nhận, Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 301 cho biết: “Huấn luyện, SSCĐ được Đảng ủy, chỉ huy sư đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của đơn vị. Để nâng cao chất lượng huấn luyện, bên cạnh việc làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, chúng tôi luôn gắn các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua vào quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Trong tổ chức huấn luyện, các đơn vị luôn thực hiện nghiêm sự chỉ đạo, hướng dẫn của sư đoàn, làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động thao trường, tích cực xoay vòng đổi tập, bình tập, đồng chí giỏi kèm đồng chí yếu; sau mỗi đề mục đều tổ chức hội thi, hội thao ngay tại thao trường. Các đơn vị cũng duy trì nghiêm hoạt động của hội đồng thi đua các cấp và tổ thi đua của các cơ quan, đơn vị; tổ chức chấm điểm đánh giá kết quả hằng ngày, hằng tuần nghiêm túc, chặt chẽ. Kết quả thi đua được tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn sư đoàn. Có thể khẳng định, thi đua đã tạo động lực cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ sư đoàn vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN TUÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-636324

  • Từ khóa