Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13

Thứ 2, 16.11.2020 | 08:29:26
905 lượt xem

Ngày 15-11, do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có hàng ngàn nhà dân, trường học bị tốc mái, cây cối ngã đổ. Để kịp thời giúp các địa phương khắc phục hậu quả, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng về các địa bàn để giúp nhân dân.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13

Giúp nhân dân lợp lại mái nhà.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13
LLVT thành phố Huế giúp địa phương khắc phục hậu quả sau bão.

Ngay sau khi bão tan, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã cử 10 cán bộ, nhân viên, hơn 30 chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ nhanh chóng cơ động về địa bàn, phối hợp với các lực lượng của địa phương triển khai giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đến 16 giờ chiều cùng ngày, các nhà bị hư hỏng, tốc mái ở hai xã Quảng Công và Quảng Ngạn đã cơ bản được sửa chữa xong.  

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Điền và Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế giúp 

nhân dân khắc phục hậu quả bão số 13.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13

LLVT huyện Phú Vang giúp Trường Tiểu học xã Phú Thuận lợp lại mái nhà bị tốc.

Trung tá Nguyễn Xuân Thiện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Quảng Điền được xác định là địa bàn ảnh hưởng nặng nề của bão. Do đó, trước khi bão số 13 đổ bộ, Ban CHQS huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng địa phương giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, kê kích tài sản lên cao; đồng thời sơ tán, di dời dân đến nơi tránh trú an toàn. Sau khi bão tan, chúng tôi tiếp tục cử toàn bộ cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và huy động hơn 200 chiến sĩ lực lượng dân quân của 11 xã, thị trấn khẩn trương về các địa bàn giúp bà con lợp lại nhà bị tốc mái, cắt cây ngã đổ ở các trục đường, trường học, dọn dẹp thu gom rác, làm sạch vệ sinh môi trường.

Địa bàn thành phố Huế cũng chịu ảnh hưởng rất nặng từ cơn bão số 13, hàng trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái, trong đó có 1 nhà ở phường Phú Thuận bị tốc mái hoàn toàn và sập tường. Hàng ngàn cây xanh, cây cổ thụ ở các trục đường chính của thành phố ngã, đổ. Để khẩn trương giúp nhân dân và địa phương khắc phục hậu quả sau bão, Ban CHQS thành phố Huế đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện đến các khu vực để giúp nhân dân.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương giúp dân khắc phục bão số 13
LLVT huyện Quảng Điền giúp địa phương dọn dẹp vệ sinh sau bão.

Thượng tá Lê Đức Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Huế, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Sau khi bão qua, Ban CHQS thành phố Huế đã cử 25 đồng chí cán bộ, nhân viên chia thành 3 tổ về các địa phương để nắm tình hình thiệt hại cũng như giúp đỡ nhân dân. Ngoài ra, chúng tôi huy động Ban CHQS các phường mỗi đơn vị từ 10 đến 15 đồng chí chiến sĩ dân quân tự vệ phối hợp với các lực lượng khắc phục hậu quả sau bão. 

Theo Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay, công tác giúp dân khắc phục hậu quả do bão số 13 gây ra đang được Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai nhanh chóng và khẩn trương. Ngay trong ngày 15-11, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, ổn định đời sống nhân dân.


LÊ VĂN SÁU/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-chqs-tinh-thua-thien-hue-khan-truong-giup-dan-khac-phuc-bao-so-13-643936

  • Từ khóa