Khánh thành tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103

Thứ 3, 17.11.2020 | 08:48:35
555 lượt xem

Chiều 16-11, tại Hà Nội, Học viện Quân y đã tổ chức khánh thành Tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng tham mưu trưởng; GS, TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Quân y; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 103 và đại diện các bệnh viện, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng...

Khánh thành tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Thực hiện Quyết định số 4571/QĐ-BQP ngày 4-11-2014 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Quân y 103/HVQY với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Sau 6 năm triển khai, Tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103 hoàn thành với quy mô 1.040 giường, gồm 2 khối nhà cao lần lượt 12 và 13 tầng nổi, 2 tầng hầm; tổng diện tích sàn xây dựng công trình 122.593m2… với cơ sở hiện đại ngang với các bệnh viện trong khu vực nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Khánh thành tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103
Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết, Học viện Quân y là cơ sở đào tạo từ bậc trung cấp đến đại học và sau đại học ngành y dược học quân sự duy nhất thuộc Bộ Quốc phòng, với 3 nhiệm vụ chính trị trung tâm là: Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Điều trị. Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện thực hành và là 1 trong 3 cơ sở điều trị thuộc Học viện Quân y. Bệnh viện thành lập ngày 20-12-1950, từ một đội điều trị nhỏ với tên gọi là Đội Điều trị 3 (biên chế hơn 60 người, gồm một bác sĩ, một số sinh viên y khoa và một số y sĩ, y tá, nhân viên với nhiệm vụ chủ yếu là cấp cứu, điều trị ngoại khoa phục vụ chiến đấu). Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện đa khoa hạng 1 có một số chuyên khoa tuyến cuối của Quân đội với 47 phòng, ban, bộ môn, khoa, trung tâm và hơn 1.000 cán bộ, nhân viên; là bệnh viện điều trị, nghiên cứu khoa học và đào tạo lâm sàng trình độ đại học và sau đại học của Học viện Quân y; là một trong những cơ sở thu dung, cấp cứu, điều trị nhiều thương bệnh binh và người bệnh lớn trong cả nước - một địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của bộ đội và nhân dân. Bệnh viện Quân y 103 là đơn vị đi đầu trong cả nước nghiên cứu thực hiện thành công các ca ghép tạng đầu tiên trên người ở Việt Nam, đó là: Ghép thận (1992), ghép gan (2004), ghép tim (2010), ghép đa tạng tụy - thận (2014). Đặc biệt là mới đây, ngày 27 và 28-10-2020, bệnh viện đã thực hiện ghép ruột đầu tiên trên người, đưa Việt Nam trở thành 1 trong 20 quốc gia trên thế giới đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép ruột trên người.

Khánh thành tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương và lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn biểu dương và chúc mừng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Quân y, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 103, Ban Quản lý dự án Học viện Quân y đã phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu triển khai đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình, bảo đảm chất lượng tốt và an toàn.

Khánh thành tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103
Các đại biểu cắt băng khánh thành Tòa nhà trung tâm Bệnh viện Quân y 103.

Để tòa nhà đi vào hoạt động hiệu quả, Thứ trưởng Trần Đơn đề nghị tập thể lãnh đạo và đội ngũ nhà giáo, thầy thuốc, nhân viên y tế của Học viện Quân y nói chung, Bệnh viện Quân y 103 nói riêng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ; nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo, nghiên cứu khoa học và điều trị, nhất là chất lượng khám, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Đảng ủy, Ban giám đốc, cấp ủy, chỉ huy các cấp và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ toàn Học viện Quân y tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật, tập trung đổi mới, sáng tạo, có nhiều phát minh, sáng kiến hơn nữa trong y học. Bên cạnh đó, Học viện Quân y không ngừng giữ vững, nâng cao toàn diện chất lượng chuyên môn về mọi mặt; phải lấy người bệnh làm trung tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị; kết hợp chặt chẽ giữa điều trị, nghiên cứu khoa học và huấn luyện, đào tạo; tiếp tục thực hiện tốt mô hình viện - trường trong đào tạo; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị; có kế hoạch kịp thời ứng phó với thảm họa thiên tai, dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của Quân đội. Đặc biệt là sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng Tòa nhà trung tâm của Bệnh viện Quân y 103, lãnh đạo Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 cần tiếp tục làm tốt công tác đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ làm chủ và vận hành thành thạo đảm bảo an toàn, hiệu quả, lâu dài nhằm phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho bộ đội và nhân dân.


VƯƠNG THÚY/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khanh-thanh-toa-nha-trung-tam-benh-vien-quan-y-103-644019

  • Từ khóa