Tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay

Thứ 3, 19.01.2021 | 15:08:52
499 lượt xem

Trong 2 ngày 18 và 19-1, tại Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng Không-Không quân tổ chức Lớp tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay năm 2021. Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không-Không quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham gia lớp tập huấn có 120 đồng chí là cán bộ từ cấp Trung đoàn trở lên thuộc các Sư đoàn Không quân, Học viện Phòng Không-Không quân, Trường Sĩ quan Không quân, Binh đoàn 18, Lữ đoàn Không quân 918, Lữ đoàn Không quân 954 (Quân chủng Hải quân) và các cán bộ Biên đội, Phi đội của Trường Sĩ quan Không quân.

Tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay
Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn, Phó tham mưu trưởng Phòng Quân chủng không-Không quân phát biểu tại lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu các nội dung: Công tác bảo đảm an toàn bay và trách nhiệm của các thành phần đối với công tác bảo đảm an toàn bay; những nội dung thay đổi, bổ sung về nâng, giữ cấp phi công theo Thông tư  số 120/2020/TT-BQP ngày 6-10-2020 của Bộ Quốc phòng; nội dung cơ bản của Quy chế dự báo, thông báo bay trong Vùng trời nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những điểm lưu ý trong công tác phối hợp, hiệp đồng giữa quân sự và hàng không dân dụng nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay; một số vấn đề về công tác quản lý Vùng trời trong tình hình hiện nay; công tác dẫn đường Không quân; trạm đối không sân bay; lý thuyết dù-tìm kiếm cứu nạn và Giới thiệu một số trang thiết bị hệ thống VQ1-M triển khai tại các đơn vị Không quân để bảo đảm cho hoạt động bay….

Ngoài ra, các học viên còn được các báo cáo viên thống nhất một số nội dung ghi chép sổ chuẩn bị bay, chỉ huy bay ở các Trung đoàn Không quân và giải đáp một số vấn đề liên quan đến nội dung tập huấn.

Tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn. 

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên viết bài thu hoạch, Ban tổ chức chấm điểm đánh giá kết quả tập huấn, đồng thời triển khai các nội dung đã được tập huấn đến các đơn vị để thực hiện trong thời gian tới.


Mai Văn Đông/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tap-huan-cong-tac-huan-luyen-bao-dam-an-toan-bay-649539

  • Từ khóa