Để Tết thêm vui

Thứ 7, 06.02.2021 | 08:40:34
792 lượt xem

Những ngày đầu xuân, không khí chuẩn bị đón Tết của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân) càng thêm nhộn nhịp. Dọc con đường trải nhựa phẳng lỳ dẫn lối xuống từng phân đội, các hội viên phụ nữ cẩn thận chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. Trước đó, với mục đích làm cho ngày Tết thêm phần rực rỡ, Hội Phụ nữ cơ sở lữ đoàn đã phát động phong trào làm đẹp doanh trại bằng con đường hoa.

Với mong muốn "Xuân chiến sĩ, Tết đồng đội" thêm phần vui tươi, Ban chấp hành Đoàn cơ sở cùng Hội Phụ nữ đơn vị xây dựng kế hoạch vui chơi giải trí, hướng dẫn các phân đội thực hiện. Trước khoảng sân rộng, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay đang chuẩn bị vật chất và luyện tập các trò chơi để tổ chức trong dịp Tết. Các trò chơi hấp dẫn vui nhộn như tung vòng cổ chai, ném bóng trúng đĩa, nhảy bao bố... được đông đảo chiến sĩ hào hứng tham gia. Theo kế hoạch, vào đêm Giao thừa, các phân đội sẽ tổ chức cho bộ đội sinh hoạt tập trung, vui ca hát văn nghệ, hái hoa dân chủ. Trong các ngày Tết, đơn vị tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, trò chơi quân sự, trò chơi dân gian, tạo sân chơi bổ ích cho bộ đội.

Để Tết thêm vui
Hội viên phụ nữ chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. 

Qua khoảng sân rộng ở phía đối diện, các chiến sĩ của Đại đội 3 đang tích cực chỉnh trang lại khuôn viên đơn vị. Băng cờ, khẩu hiệu rực rỡ. Sân bóng đá, bóng chuyền được sơn kẻ lại phục vụ giao hữu thể thao trước và trong dịp Tết. Ven lối đi, từng hàng cây mắt ngọc được cắt tỉa gọn gàng, những chậu hoa cúc đại đóa, sắc pháo bung nở rực rỡ. Binh nhất Phạm Hữu Hà, chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội 3, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đón Tết trong quân ngũ. Mặc dù xa gia đình nhưng có đồng đội chung vui trong các hoạt động nên chắc chắn cảm giác nhớ nhà cũng vơi đi”.

Với quyết tâm bảo đảm mọi mặt để Tết ở đơn vị cũng đủ đầy, ấm áp như ở gia đình quân nhân, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 918 đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đón Tết chu đáo. Đặc biệt, vai trò hội viên phụ nữ được phát huy như những người mẹ, người chị trong gia đình. Không chỉ thăm hỏi động viên, các chị còn chung tay sắm sửa, trang hoàng đơn vị, lo từ bữa ăn đến sức khỏe của bộ đội. Trung tá QNCN Trần Thị Lan, nhân viên quân y Đại đội 3 tâm sự: “Tết đến ai cũng mong muốn được ở bên người thân, nhưng vì nhiệm vụ nên bộ đội tổ chức đón Tết tập trung. Hơn 30 năm trong quân ngũ, tôi rất hiểu tâm trạng của những chiến sĩ lần đầu đón Tết xa nhà. Vì thế, chúng tôi luôn gần gũi chia sẻ để các chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ, vui đón Tết bên đồng đội”.

Để Tết thêm vui
Bộ đội chỉnh trang khuôn viên đơn vị chuẩn bị đón Tết. 

Theo Đại tá Nguyễn Quang Lâm, Chính ủy Lữ đoàn 918, thời gian qua, cùng với nhiệm vụ trực SSCĐ, chủ động triển khai thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị tích cực làm công tác chuẩn bị đón Tết với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các tổ chức quần chúng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, giúp chiến sĩ cảm nhận không khí đón Tết trong quân ngũ thực sự ý nghĩa; yên tâm canh trực SSCĐ, kịp thời xử trí các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.


Vũ Duy/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/de-tet-them-vui-651139

  • Từ khóa