Chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao

Thứ 7, 06.02.2021 | 14:43:15
352 lượt xem

Đến các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nam Định những ngày này, chúng tôi được chứng kiến nhiều hoạt động chuẩn bị vui xuân, đón Tết của cán bộ, chiến sĩ với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao.

Các đồn biên phòng, hải đội thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, trong đó tập trung SSCĐ cao, phòng chống dịch Covid-19, củng cố cảnh quan môi trường, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, đẩy mạnh tăng gia sản xuất để bảo đảm tốt hậu cần cho bộ đội đón Tết.

Tại Hải đội 2, cứ vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ lại cùng nhau chăm sóc từng cây cảnh, vườn hoa. Ngay trước nhà chỉ huy, những chậu hoa giấy, hoa cúc... đang khoe sắc rực rỡ. Dẫn chúng tôi đi tham quan đơn vị, Trung tá Trần Quốc Toán, Chính trị viên Hải đội 2 cho biết: “Công tác chuẩn bị vui xuân, đón Tết cho bộ đội được cấp ủy, chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã tập trung củng cố doanh trại thêm xanh-sạch-đẹp; chủ động quan tâm, chăm lo đến các gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi nhằm chủ động nguồn thực phẩm bảo đảm chất lượng cho bộ đội dịp Tết...”. Binh nhất Trần Đình Giang, chiến sĩ thuộc Hải đội 2 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được đón Tết ở đơn vị. Thời gian qua, được cùng đồng đội tổng dọn vệ sinh doanh trại, chăm sóc cây cảnh, tăng gia sản xuất góp phần làm phong phú bữa ăn ngày Tết, tôi có cảm giác như được đón Tết ở nhà...”.

Chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao
 Chiến sĩ tại Hải đội 2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định chăm sóc cảnh quan đơn vị.

Đến Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Thịnh, điều dễ nhận thấy là cảnh quan xanh, sạch, đẹp, nơi làm việc, khu ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ được xây dựng khang trang, khu tăng gia sản xuất được quy hoạch tập trung. Thời gian qua, nhất là dịp Tết Nguyên đán, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển được chỉ huy đơn vị quán triệt sâu kỹ đến từng cán bộ, chiến sĩ; đơn vị cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên khu vực biên giới biển, bảo đảm an ninh-trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thượng tá Phạm Văn Trường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Thịnh cho biết: “Đơn vị đã tập trung xây dựng nền nếp chính quy, nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ. Đặc biệt, nhằm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đồn đã lập chốt canh gác tại cổng cảng 24/24 giờ, duy trì nghiêm quy định phòng, chống dịch, không cho thuyền viên thuộc diện cách ly rời tàu khi chưa hết thời gian cách ly và chưa có giấy chứng nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định. Các thủ tục xuất nhập cảnh đều được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định nhằm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ của đồn còn thường xuyên tổ chức tuần tra lưu động, kiểm soát tàu cá của các tỉnh khác đến neo đậu, tránh trường hợp người nước ngoài trà trộn, nhập cảnh trái phép”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Văn Hóa, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Nam Định cho biết: “Để bảo đảm cho bộ đội vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, SSCĐ cao, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng, hải đội thực hiện nghiêm chế độ trực, tổ chức canh gác, tuần tra bảo vệ an toàn cho cơ quan, đơn vị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân trong dịp Tết, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiến hành củng cố doanh trại, cảnh quan môi trường, bảo đảm tốt các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa-văn nghệ, thể thao, giao lưu với các cơ quan, tổ chức địa phương nơi đóng quân trong những ngày Tết. Nhờ làm tốt việc giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, đến nay 100% quân số đều xác định rõ trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.


ĐỨC THỊNH - VĂN THI/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chuan-bi-don-tet-chu-dao-san-sang-chien-dau-cao-651112

  • Từ khóa