Vì Tết yên bình cho người dân thành phố

Thứ 3, 16.02.2021 | 16:08:26
472 lượt xem

Khi người dân thành phố mang tên Bác đang quây quần bên nhau trong mâm cỗ ngày Xuân, dành cho nhau những lời chúc năm mới an khang thì cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự (KSQS) 31, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh vẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn cho các mục tiêu trọng yếu trong những ngày Tết đến, xuân về.

Khi người dân thành phố mang tên Bác đang quây quần bên nhau trong mâm cỗ ngày Xuân, dành cho nhau những lời chúc năm mới an khang thì cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự (KSQS) 31, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh vẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn cho các mục tiêu trọng yếu trong những ngày Tết đến, xuân về.


Vì Tết yên bình cho người dân thành phố
 Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn KSQS 31 phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Do đặc thù nhiệm vụ và đứng chân tại địa bàn trung tâm TP Hồ Chí Minh, Tiểu đoàn KSQS 31 đã xây dựng, triển khai toàn diện các kế hoạch SSCĐ, tuần tra, kiểm soát, phương án thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đợt cao điểm này, đơn vị tập trung quân số cao nhất, bảo đảm không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong đó, chú trọng công tác phối hợp lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn các khu vực, mục tiêu được phân công, cũng như kiểm soát nhắc nhở kịp thời những hạn chế của quân nhân, phương tiện quân sự khi tham gia giao thông, ra vào doanh trại trong những ngày Tết. Tết năm nay, các tổ KSQS của đơn vị cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vừa chỉ huy một tổ KSQS tuần tra trở về, Trung úy Trần Minh Tuấn, Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội KSQS 2 cho biết: “Trong những ngày qua, chúng tôi đảm nhiệm tuần tra, kiểm soát tại các địa điểm đón Xuân quan trọng của thành phố như: Lễ hội Đường sách Tết, Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa Xuân tại công viên Tao Đàn… Vừa thực hiện nhiệm vụ độc lập, chúng tôi cũng phối hợp các đơn vị bạn trong giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh, giúp nhân dân đón Tết an toàn, ấm áp. Thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết, chúng tôi cảm thấy tự hào khi được cống hiến sức trẻ của LLVT Thành phố cùng chung tay góp phần vì sự yên bình của thành phố những ngày đầu năm mới”.

Vì Tết yên bình cho người dân thành phố
 Các hoạt động văn hóa văn nghệ tạo không khí rộn ràng trong đơn vị.

Thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết có phần nhiều hơn, tính chất phức tạp hơn, nhất là vừa phải bảo đảm phòng chống dịch, nhưng Tiểu đoàn KSQS 31 đã xây dựng ý chí, quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ và phát huy tinh thần đoàn kết, trên dưới một lòng của toàn đơn vị. Ngoài lực lượng thực hiện nhiệm vụ bên ngoài, đơn vị vẫn tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết để bộ đội có cái Tết đầm ấm, ý nghĩa trong quân đội. Phần lớn chiến sĩ của tiểu đoàn rất trẻ, lần đầu tiên đón Tết trong môi trường quân ngũ. Để bộ đội đơn vị đón Tết vui, ý nghĩa, Tiểu đoàn KSQS 31 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Múa lân, thi hái hoa dân chủ, trò chơi quân sự, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Cùng với đó, các hoạt động trang trí bàn thờ Tết, hoa mai, hoa đào, khẩu hiệu càng làm cho không khí Tết thêm vui tươi.

Trung sĩ Nguyễn Hoàng Anh, chiến sĩ, Tiểu đội 5, Trung đội 6, Đại đội KSQS 3 tâm sự: “Tết năm nay tôi cảm thấy rất ý nghĩa khi được cùng đồng đội đồng chí củng cố doanh trại, thực hiện các hoạt động đón Xuân. Tôi ấn tượng nhất là không khí rộn ràng, tràn đầy giác ấm áp, yêu thương khi cán bộ và chiến sĩ cùng nhau trang khí khu vui Xuân, đón Tết. Đây là mùa Xuân rất đặc biệt, một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mà tôi sẽ không bao giờ quên. Được sự quan tâm, chăm lo, động viên của chỉ huy các cấp, chúng tôi càng tự hào và thấy rõ hơn niềm vinh dự khi thực hiện nhiệm vụ trong những thời khắc thiêng liêng của những ngày đầu năm mới. Vì vậy, tôi và đồng đội luôn tự giác, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ”.

Vì Tết yên bình cho người dân thành phố
Cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng nhau củng cố cảnh quan doanh trại trong ngày đầu năm mới thêm gắn kết tình đồng chí đồng đội. 

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Bùi Thanh Hùng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn KSQS 31 cho biết: “Với phương châm vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn, SSCĐ cao, phòng dịch tốt, đơn vị quán triệt và thực hiện tốt tinh thần cùng ăn, cùng ở, cùng vui chơi và cùng thực hiện nhiệm vụ để cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, gắn bó, đón Tết trong không khí tươi vui, nghĩa tình. Nhờ sự động viên, quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nên bộ đội rất an tâm tư tưởng, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ và thấy tự hào khi được góp phần gìn giữ sự bình yên chung cho thành phố trong những ngày Xuân. Qua đó, tiếp tục tạo động lực để toàn đơn vị quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và thời gian tiếp theo”.


Bài và ảnh: HỒNG GIANG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vi-tet-yen-binh-cho-nguoi-dan-thanh-pho-651704


  • Từ khóa