Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 20.03.2021 | 00:00:00
269 lượt xem

Sáng 20-3, hơn 400 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, học viên và chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân đã tình nguyện tham gia hiến máu.


Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Chính uỷ Nhà trường hiến máu cùng cán bộ, học viên. 

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ, chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân đã tham gia hiến được gần 400 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa. Số máu này sẽ được chuyển đến cho những bệnh nhân kém may mắn đang nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng. Đây là hoạt động nhằm hướng tới truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, đồng thời phản ánh tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân đối với cộng đồng.

Bên cạnh việc hiến máu cứu người, cán bộ, chiến sĩ của trường còn được các bác sĩ của Trung tâm Huyết học tỉnh tư vấn miễn phí về sức khỏe và kiểm tra, xét nghiệm máu; được bồi dưỡng, chăm sóc tại chỗ theo quy định hiện hành, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu và bồi hoàn lượng máu đã hiến trong trường hợp người hiến máu không may cần phải truyền máu.

Đây là lần thứ 10 cán bộ, chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân tham gia hiến máu cho Hội chữ thập đỏ tỉnh kể từ năm 2016 đến nay.


Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hon-400-can-bo-chien-si-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-654620


  • Từ khóa