Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338 (Quân khu 1)

Thứ 5, 25.03.2021 | 14:29:48
458 lượt xem

Sáng 25-3, đoàn công tác Bộ Quốc phòng (BQP) do Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng BQP làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KTQP) 338 (Quân khu 1). Tham gia buổi làm việc có: Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó tư lệnh Quân khu 1 và đại biểu chỉ huy một số cơ quan chức năng BQP.

Tại buổi làm việc, Đại tá Hoàng Trung Kiên, Đoàn trưởng Đoàn KTQP 338 đã báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ và hoạt động xây dựng khu KTQP Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn). Báo cáo cho thấy, thời gian qua, đơn vị thường xuyên duy trì và nâng cao khả năng SSCĐ cho các lực lượng; triển khai nhiệm vụ trực SSCĐ bảo đảm 100% quân số, vũ khí, trang bị kỹ thuật theo quy định.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338 (Quân khu 1)
Đại diện lãnh đạo, chỉ huy Đoàn KTQP 338 đón Trung tướng Vũ Hải Sản và đoàn công tác đến thăm, làm việc. 

Đoàn thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ bảo vệ sở chỉ huy, cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp trong xử lý các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn giữa các lực lượng. Các cơ quan, đơn vị của đoàn tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị trên địa bàn các xã trong khu KTQP, nhất là các xã biên giới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc đường biên, mốc giới trên khu vực đóng quân. Về kết quả thực hiện các dự án đầu tư, đến nay, đoàn đã đầu tư xây dựng 7 bản biên giới, 9 công trình nước sinh hoạt, 12 công trình giao thông, 20 công trình thủy lợi và 1 công trình điện dân sinh với tổng giá trị hơn 200 tỉ đồng. Ngoài ra, từ năm 2000 đến nay, đoàn đã phối hợp với địa phương triển khai thực hiện dự án trồng rừng phòng hộ đầu nguồn và rừng vành đai biên giới; kết quả đã trồng mới được gần 3.900 ha rừng, bảo vệ được hơn 4.700 ha, khoanh nuôi, tái sinh rừng phòng hộ được hơn 617 ha. Từ năm 2007-2020, đoàn hỗ trợ, giúp đỡ 858 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, gia đình chính sách thiếu vốn sản xuất tham gia dự án với tổng số tiền hơn 8,37 tỉ đồng.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338 (Quân khu 1)
 Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên đoàn công tác, đề xuất, kiến nghị của đơn vị, Trung tướng Vũ Hải Sản đã kết luận buổi làm việc. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên Đoàn KTQP 338 vì đơn vị đứng chân trên địa bàn rộng, điều kiện kinh tế-xã hội của địa phương đặc biệt khó khăn. Đồng chí Thứ trưởng BQP cũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đoàn KTQP 338 đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng cơ sở chính trị trên địa bàn biên giới; giúp đỡ người dân vùng biên xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội, tạo sự khởi sắc, góp phần củng cố vững chắc khu vực biên giới trên tuyến.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338 (Quân khu 1)
 Trung tướng Vũ Hải Sản phát biểu kết luận buổi làm việc.

Từ những kết quả đạt được, Trung tướng Vũ Hải Sản yêu cầu, thời gian tới, Đoàn KTQP 338 cần tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng khu KTQP nhằm kết hợp kinh tế với quốc phòng trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Phải tăng cường phối hợp với Đảng bộ, chính quyền địa phương, các đơn vị, lực lượng trên địa bàn để nắm, chủ động xử trí các tình huống; đẩy mạnh công tác dân vận, tích cực giúp người dân phát triển kinh tế, thoát đói, nghèo; góp phần xây dựng thế trận quốc phòng, an ninh vững chắc. Với chức năng là một đơn vị thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đồng chí thứ trưởng BQP yêu cầu đoàn phải duy trì nghiêm các chế độ trực, chú trọng công tác huấn luyện cho các lực lượng, sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất được giao. Tiếp tục triển khai xây dựng khu KTQP Mẫu Sơn theo quy hoạch đã được phê duyệt, với những hình thức phong phú; chú ý đảm bảo tính bền vững trong hoạt động xây dựng khu KTQP; kết hợp chặt chẽ xây dựng khu KTQP với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Đoàn cần tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền địa phương, bám sát các chương trình, mục tiêu để thu hút nguồn vốn đầu tư, nâng cao hiệu quả xây dựng khu KTQP; duy trì nghiêm nền nếp, nguyên tắc sinh hoạt Đảng; quan tâm chăm lo bảo tốt đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338 (Quân khu 1)
 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, chỉ huy Đoàn KTQP 338.

Về các kiến nghị của đơn vị, Trung tướng Vũ Hải Sản giao các cơ quan chức năng của BQP phối hợp với các cơ quan của Bộ tư lệnh Quân khu 1 tổng hợp, nghiên cứu, báo cáo BQP để giải quyết.


VĂN CHIỂN-HÀ HƯNG/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/doan-cong-tac-bo-quoc-phong-tham-lam-viec-tai-doan-kinh-te-quoc-phong-338-quan-khu-1-655069


  • Từ khóa