Thanh niên Quân đội với tình yêu Tổ quốc

Thứ 6, 26.03.2021 | 14:44:31
582 lượt xem

Sáng 26-3, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội (VHNTQĐ) phối hợp cùng Thư viện Quân đội tổ chức trưng bày sách, báo và giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Quân đội với tình yêu Tổ quốc”, nhằm khẳng định vai trò, đóng góp của thanh niên quân đội với Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Đại tá Hoàng Văn Chức, Phó chính ủy Trường Đại học VHNTQĐ đã ôn lại những khoảnh khắc hào hùng, nhìn lại những tấm gương của những người thanh niên khoác trên mình bộ quân phục màu xanh.

Thanh niên Quân đội với tình yêu Tổ quốc
Đại tá Hoàng Văn Chức phát biểu khai mạc chương trình.

Đại tá Hoàng Văn Chức khẳng định: Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Quân đội đã thực sự là lực lượng xung kích, là “cánh tay phải” của Đảng. Qua những thử thách khắc nghiệt của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống đế quốc Mỹ, trên mọi mặt trận, thanh niên Quân đội luôn trung thành, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. Thanh niên Quân đội luôn tự hào về truyền thống 69 năm tiến bước dưới cờ Đảng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là bộ phận ưu tú của thanh niên Việt Nam.

Trong không khí kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hướng tới Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 và kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều bạn trẻ đã có cơ hội giao lưu, lắng nghe những câu chuyện từ 3 diễn giả: Thiếu tá Hoàng Trường Giang, Phó Phòng Phát hành và Truyền thông, Phó bí thư Đoàn cơ sở Báo Quân đội nhân dân; Nhà văn Nguyễn Quốc Vương, nguyên Tổng biên tập Ehomebook; chị Cao Thị Sao Mai, Giám đốc công ty truyền thông Xoxo Book.

Thanh niên Quân đội với tình yêu Tổ quốc
Thiếu tá Hoàng Trường Giang chia sẻ hành trình đi làm thiện nguyện cùng khán giả.

Tại buổi giao lưu, các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện về lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức về vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc không phải là những gì xa xôi, trừu tượng mà ngược lại thật gần gũi, thật cụ thể trong cuộc sống hằng ngày.

Qua câu chuyện thực tế của mỗi diễn giả, thì tình yêu Tổ quốc bắt nguồn một cách tự nhiên, giản dị từ tình yêu nguồn cội, yêu mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa đã sản sinh, nuôi dưỡng chúng ta, góp phần loại bỏ những cái xấu đang kìm hãm đất nước phát triển. Từ đó, thanh niên hôm nay, trong tương lai sẽ là chủ nhân của đất nước này, những thanh niên trong quân đội sẽ đem hết sức lực, tình cảm, bàn tay và khối óc của mình để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Tin, ảnh: KHÁNH HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thanh-nien-quan-doi-voi-tinh-yeu-to-quoc-655180

  • Từ khóa