Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão

Thứ 2, 13.09.2021 | 15:09:08
943 lượt xem

Trong hai ngày 11 và 12-9, BĐBP Đà Nẵng đã điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn xung yếu, địa bàn trọng điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn để giúp bà con cứu kéo tàu thuyền, chằng chống nhà cửa và tổ chức di dời người dân khi cần thiết.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân giúp dân cứu kéo các phương tiện bị sóng đánh chìm. 

Trưa 12-9, Đại tá Trần Công Thành, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP thành phố Đà Nẵng cho biết: Xác định địa bàn Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang và các khu vực ven biển Nam Ô, Núi Hải Vân là những nơi trọng điểm, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đồn Biên phòng Hải Vân, Sơn Trà tăng cường cán bộ, chiến sĩ kịp thời xuống giúp dân, đồng thời thành lập trung đội cơ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão
Bộ đội Đồn Biên phòng Non Nước giúp các trường học trên địa bàn khắc phục mưa bão. 

Không quản mưa to, gió lớn, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng triển khai chằng chống nhà dân, cứu kéo phương tiện và tổ chức lực lượng kiểm tra, đôn đốc cho các phương tiện du lịch, các tàu thuyền hoạt động ven bờ biết để chủ động trong công tác phòng tránh. Ngay trong chiều 11 và sáng 12-9, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng đã điều động hơn 300 lượt cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn xung yếu để giúp bà con nhân dân chằng chống 150 nhà dân; cứu kéo 30 phương tiện, neo đậu lại tàu thuyền; dọn vệ sinh các trường học; bốc xếp vận chuyển hàng hóa cứu trợ và khắc phục những thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra. Các đơn vị đã huy động 150 cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn trọng điểm, xung yếu, địa bàn có nguy cơ sạt lở cao để giúp 20 hộ gia đình di chuyển đến nơi an toàn.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão

Bộ đội Biên phòng thành phố giúp dân đưa thuyền thúng lên bờ. 

Hiện nay, đề phòng mưa lớn từ thượng nguồn, nước đổ về mạnh trên sông Hàn, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng khuyến cáo các phương tiện về neo đậu tránh bão tại Âu thuyền, cảng cá và các khu vực lân cận không được tự ý di chuyển trên sông, Vịnh Đà Nẵng để tránh xảy ra sự cố, tai nạn. (Tin, ảnh: BÁ VĨNH)

* Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi ngày 12-9 cho biết: Sau khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền đã gây một số thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và cây trồng.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão
 Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị ngập.

Cụ thể, toàn tỉnh có 25 ngôi nhà bị tốc mái, 73 ngôi nhà bị ngập; 897 ha lúa, 435 ha cây trồng hằng năm (ngô, mì), 150 ha hoa màu, rau màu bị ngập úng; 100 ha hành bị hư hỏng… Ngoài ra, bão số 5 còn làm cho nhiều tuyến đường giao thông tại các huyện: Ba Tơ, Bình Sơn, Lý Sơn, Trà Bồng bị hư hỏng, sạt lở.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ giúp dân chống bão
Ban CHQS huyện Bình Sơn phối hợp với lực lượng dân quân thường trực xã Bình Thuận di dời người dân thôn Đông Lỗ đến nơi an toàn.

Để bảo đảm an toàn cho người dân vùng ngập lụt, trưa 12-9, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo lực lượng thường trực Ban CHQS huyện Bình Sơn phối hợp với lực lượng dân quân của Ban CHQS xã Bình Thuận di dời 20 hộ dân với gần 200 nhân khẩu ở thôn Đông Lỗ đến nơi an toàn. Ban CHQS huyện Bình Sơn cũng đã triển khai 42 dân quân phối hợp với lực lượng công an tham gia chốt chặn tại 21 điểm giao thông bị ngập nặng trên địa bàn thị trấn Châu Ổ và 5 xã: Bình Châu, Bình Long, Bình Dương, Bình Phước, Bình Chương để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.

Tin, ảnh: DUY NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hang-tram-luot-can-bo-chien-si-giup-dan-chong-bao-671063

  • Từ khóa