Cục Điều tra Hình sự phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 3, 14.09.2021 | 15:14:01
1,007 lượt xem

Ngày 14-9, tại Hà Nội, Cục Điều tra Hình sự (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện.

Cục Điều tra Hình sự phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Thiếu tướng Phạm Văn Thi, Cục trưởng Cục Điều tra Hình sự phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Thi, Cục trưởng Cục Điều tra Hình sự cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung, toàn quân nói riêng đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực trong chủ động nguồn máu, kịp phục vụ cấp cứu và điều trị cho nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ quân đội với nhiều chương trình, phong trào đa dạng như: “Ngày Chủ nhật Đỏ”, “Kỳ nghỉ Hồng”, “Giọt máu Hồng”… Hưởng ứng các phong trào đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Cục Điều tra Hình sự đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tiêu biểu như các đồng chí: Trung tá QNCN Phạm Thị Thu Hà (8 lần hiến máu); Đại tá Vũ Gia Phong, Thượng tá Mai Đức Chính (6 lần hiến máu)…

Thiếu tướng Phạm Văn Thi nhấn mạnh, theo số liệu thống kê của ngành y tế, hiện nay lượng máu thu được chưa đủ đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, nhiều trường hợp tử vong do thiếu nguồn máu dự trữ, đặc biệt hiện nay ở các bệnh viện phía Nam trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, khó có lực lượng tham gia hiến máu. Vì vậy, Cục Điều tra Hình sự phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn đơn vị để bổ sung kịp thời vào nguồn máu dự trữ giúp cứu chữa người bệnh.

Cục Điều tra Hình sự phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Các đồng chí lãnh đạo Cục Điều tra Hình sự tham gia hiến máu tình nguyện. 

Cục Điều tra Hình sự phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Các cán bộ Cục Điều tra Hình sự tham gia hiến máu tình nguyện. 

Thay mặt các đồng chí tham gia hiến máu, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: “Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Cục Điều tra Hình sự mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đối với cộng đồng và xã hội. Cá nhân tôi rất xúc động và tự hào khi tham gia hiến máu ngày hôm nay. Chúng tôi rất mong muốn phong trào này sẽ ngày càng nhân rộng và lan tỏa. Chúng tôi cũng xin hứa sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu và tích cực tham gia nhiều phong trào ý nghĩa hơn nữa”.

Tin, ảnh: LA DUY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/cuc-dieu-tra-hinh-su-phat-dong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen-671216

  • Từ khóa