Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ 7, 18.09.2021 | 09:13:41
781 lượt xem

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 17-9, trên đường đi làm về, đến giữa cầu Châu Sơn (phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, Hà Nam), Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam thấy một nhóm người dừng xe máy đứng trên cầu đang hoảng hốt kêu cứu.

Anh Thứ phát hiện một người bị đuối nước dưới dòng sông Nhuệ, lập tức anh cởi bỏ giầy, quần áo dài lao mình xuống sông, bơi đến chỗ người bị nạn, kéo vào bờ.

Với kinh nghiệm của một quân nhân từng được huấn luyện cơ bản về các kỹ năng bơi, kinh nghiệm cứu vớt người đuối nước, Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ đã túm vào gáy nạn nhân và trong lúc di chuyển luôn cố gắng đẩy người nạn nhân lên cao cho đầu nhô lên khỏi mặt nước, để nạn nhân không bị ngạt thở. Đang mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy siết khiến việc cứu người khá vất vả. May mắn khi đang đưa cô gái vào bờ thì có chiếc thuyền đánh cá ngang qua nên anh Thứ đã bám được vào mạn thuyền và đưa cô gái vào bờ một cách an toàn, bàn giao cho lực lượng công an cũng vừa có mặt tại đó.

Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ dũng cảm cứu người đuối nước
 Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ dũng cảm cứu người đuối nước. Ảnh: TTXVN

Hành động dũng cảm của Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ được người dân hết sức cảm phục. Trong lúc nguy cấp, với bản lĩnh của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, anh đã không ngần ngại nhảy từ trên cầu xuống sông ở khoảng cách xa tầm 20m và bơi khoảng 100m mới tiếp cận được nạn nhân rất có thể đe dọa đến tính mạng của bản thân. Anh Thứ cho biết, lúc đó trong đầu anh chỉ nghĩ bằng mọi cách phải nỗ lực cứu được người bị nạn khỏi đuối nước.

Trò chuyện với các đồng đội của Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ, chúng tôi được biết: Trong công tác anh Thứ là một người nhiệt tình trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên chăm lo bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ một cách tốt nhất, bảo đảm đủ tiêu chuẩn định lượng và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, anh cũng luôn quan tâm chăm lo cho gia đình, nhất là vào thời điểm này, vợ anh là cán bộ y tế thường xuyên phải đi làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thượng tá Phạm Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam cho biết: Hành động lao mình xuống dòng sông chảy siết cứu người của Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ rất đáng biểu dương, khen ngợi. Trong tình huống nguy cấp đó, nếu không dũng cảm và không có kỹ năng tốt thì khó có thể cứu người thành công mà còn có thể nguy hiểm tới tính mạng của bản thân. May mắn, đồng chí Thứ là quân nhân có đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm, kỹ năng trong việc cứu người bị đuối nước. Hằng ngày ngoài việc chuyên môn, đồng chí luôn có ý thức tự rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe cũng như kỹ năng trong các bộ môn thể thao, đặc biệt là môn bơi.

Hành động dũng cảm, kịp thời cứu người đuối nước của Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Thứ được nhân dân và đồng đội hết sức cảm phục, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.


DUNG THANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/thuong-uy-qncn-nguyen-van-thu-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-671589

  • Từ khóa